Mạng 3G/4G gặp sự cố trên diện rộng từ chiều ngày 29/9, đến 19h30, nhiều người dùng vẫn chưa kết nối được.
Từ khoảng 16h20 ngày 29/9, nhiều người dùng than phiền mạng MobiFone tại TP.HCM đang chập chờn, mất tín hiệu. Khách hàng cũng không thể liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090.
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng MobiFone cũng cũng gặp hiện tượng tương tự. “Nãy tôi cũng bị mất mạng tầm 15 phút, giờ đã có rồi”, người dùng tên Bảo Nam chia sẻ.
Zing đã kiểm tra một số điện thoại sử dụng mạng MobiFone. Cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Khi truy cập mạng dữ liệu thì máy báo không có Internet.
Khoảng 17h40, một số người dùng tại Hà Nội cũng cho biết đang gặp tình trạng mất mạng 3G, 4G.
Ngoài mạng 3G, 4G, sóng nghe gọi của mạng MobiFone cũng đang gặp vấn đề. Người dùng đang không thể gọi điện trong nội bộ mạng MobiFone dù vẫn hiện đủ vạch sóng. Chức năng nhắn tin vẫn hoạt động bình thường.
Lúc 18h, các cuộc gọi đến và đi giữa MobiFone và các mạng Viettel, VinaPhone vẫn bình thường.
18h15 ngày 29/9, đại diện MobiFone xác nhận mạng đang gặp vấn đề với một số tệp thuê bao. Vị này cho biết mạng đang được khởi động lại. Trong khoảng 30 phút đến 1 giờ nữa, kết nối sẽ hoạt động bình thường.
Trên trang mạng xã hội của MobiFone, nhiều người dùng từ các tỉnh thành như Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình… cho biết đã mất kết nối từ khoảng 1 giờ qua.
Nhiều người dùng tỏ ra bức xúc vì các kênh liên lạc như website hoặc tài khoản mạng xã hội của Mobifone không có thông báo về vấn đề mạng. Trên các bài đăng cũ của Mobifone có rất nhiều người bình luận, than phiền về vấn đề mạng.
“2 SIM đều có sóng mà không xài được, tổng đài cũng như chặn số. Đổ chuông được cũng cúp máy, không hiểu chăm sóc khách hàng kiểu gì”, người dùng tên Nguyễn Hoàng Long bình luận.
Khoảng 19h, MobiFone ra thông báo chính thức về vụ việc, theo đó việc mất kết nối đến từ “sự cố lỗi đường truyền” và nhà mạng này đang triển khai các biện pháp để khắc phục sự cố tại khu vực bị ảnh hưởng. MobiFone không đưa ra thời điểm mạng sẽ trở lại bình thường. Hiện, khách hàng vẫn chưa thể liên hệ tổng đài 9090.
Trong 4 tiếng qua, “3G MobiFone” trở thành từ khóa được tìm kiếm tăng vọt. Các chỉ số tìm kiếm nhiều nhất đến từ TP.HCM, Đà Nẵng, Bến Tre cho thấy một phần mức độ nghiêm trọng của sự cố trên ở các tỉnh thành.
Khoảng 19h30, nhiều người dùng tại khu vực Bình Thạnh và quận 1, TP.HCM cho biết vẫn sử dụng được mạng bình thường. Tuy vậy, những người dùng tại quận 2, quận 12, TP.HCM và nhiều người dùng tại Hà Nội vẫn đang không thể vào mạng bằng kết nối MobiFone.
Khoảng 19h45, trang web của mạng MobiFone không thể truy cập.
20h15, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng này đang nâng cấp dần các tệp thuê bao, do đó, một số khách hàng đã có thể sử dụng lại bình thường.
Đây không phải lần đầu tiên mạng 3G/4G MobiFone gặp sự cố.
Ngày 6/12/2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Lúc đó, MobiFone giải thích trục trặc đến từ “sự cố lỗi thiết bị mạng data”.
Trước đó, Viettel, VinaPhone cũng từng gặp sự cố mất mạng trong nhiều giờ.