ÂM NHẠC NHẠC VIỆT 3 chàng ca sĩ ‘không phải dạng vừa’ của Vpop

Những chàng hotboy thế hệ mới này của Vpop hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của công chúng.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng hiện đang là chàng hotboy đình đám, sở hữu lượng fan hùng hậu nhất nhì Vpop. Mới chỉ được biết đến trong vòng khoảng ba năm trở lại đây nhưng những thành công có được của Sơn Tùng lại khiến bao người phải ngưỡng mộ.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, Sơn Tùng đã chơi được một số nhạc cụ thành thạo và có khả năng sáng tác tốt. Đến năm 2012, Sơn Tùng thi đỗ thủ khoa Nhạc viện TP HCM và bản hit Cơn mưa ngang qua của anh cũng đang làm mưa làm gió trên thị trường nhạc Việt trong thời gian này.
Thành công của ca khúc Cơn mưa ngang qua khiến cái tên Sơn Tùng gây được sự chú ý với cả giới chuyên môn. Anh đã được bước lên những sân khấu lớn và gây ấn tượng bằng ngoại hình sáng sủa, cá tính âm nhạc lạ, hợp gu thẩm mỹ với giới trẻ.

Sau Cơn mưa ngang qua, hàng loạt ca khúc sau này của Sơn Tùng đều được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt và lần lượt lập các kỷ lục “khủng” trên các trang nhạc trực tuyến. Trong đó ca khúc Em của ngày hôm qua được xem là cú bùng nổ, khiến Sơn Tùng vụt sáng thành một hiện tượng âm nhạc của Vpop. Hiện Em của ngày hôm qua đã đạt gần 200 triệu lượt nghe trên một trang nhạc mạng uy tín và hầu như đi tới đâu cũng có thể nghe được ca khúc này.

Đầu năm 2015, Sơn Tùng lại gây “sốt” Vpop với ba ca khúc Chắc ai đó sẽ vềKhông phải dạng vừa đâu và Thái Bình mồ hôi rơi.
Hiện tại Sơn Tùng đang tham gia sân chơi The Remix và được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân. Những phần trình diễn của anh tại cuộc thi này luôn nhận được điểm số rất cao của giám khảo và lượng bình chọn “khủng” của khán giả. Trước tài năng của Sơn Tùng, giám khảo Lưu Thiên Hương đã phải thốt lên rằng: “Sơn Tùng là “của hiếm” của âm nhạc Việt Nam”. Hoài Lâm

Ngay từ nhỏ Hoài Lâm đã rất đam mê diễn kịch, âm nhạc và đặc biệt yêu thích những dòng nhạc truyền thống của Việt Nam. Chính vì vậy bố mẹ ruột đã khuyến khích Hoài Lâm theo đuổi ước mơ. May mắn đã đến với anh khi đã liên lạc được với Hoài Linh và được nam danh hài nhận làm con nuôi, định hướng phát triển sự nghiệp.

Năm 2014, Hoài Lâm dự thi Gương mặt thân quen và đây chính là mốc thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của anh. Với những màn hóa thân xuất thần, Hoài Lâm lần lượt chinh phục ban giảm khảo và khán giả truyền hình trong từng đêm diễn. Anh nhanh chóng trở thành một “hiện tượng âm nhạc” và lượng fan tăng theo “cấp số nhân”.
Trong đêm chung kết, Hoài Lâm tiếp tục tỏa sáng khi thể hiện truyền cảm một trích đoạn cải lương hào hùng của dân tộc khiến bao người phải rơi lệ. Chính vì thế, ngôi vị quán quân thuộc về anh đã làm hài lòng số đông công chúng Việt.

Gương mặt thân quen 2014 đã khiến cái tên Hoài Lâm vụt sáng và trở thành giọng ca trẻ đầy tiềm năng phát triển của Vpop. Về giọng hát, Lâm sở hữu chất giọng khỏe khoắn và có âm vực rộng, đặc biệt sáng ở những quãng cao. Vì thế nên anh thể hiện thành công không chỉ những bản nhạc dân ca nhạc nhàng, đằm thắm mà còn cả những bản nhạc trẻ mang ca từ, tiết tấu hiện đại. Hiện Hoài Lâm vẫn theo đuổi cả hai dòng nhạc này và đã có được một lượng bản hit khá ấn tượng.

Bên cạnh giọng hát đẹp, Hoài Lâm còn sở hữu ngoại hình điển trai thư sinh khiến bao fan nữ phải “mê mệt”. Những dấu ấn âm nhạc ấn tượng trong năm 2014 chính là “bàn đạp” thuận lợi để Hoài Lâm đẩy mạnh phát triển sự nghiệp trong năm mới này.
Bùi Anh Tuấn

Bùi Anh Tuấn được xem là một “hiện tượng” của cuộc thi Giọng hát Việt 2012. Ngay từ đêm thi Giấu mặt, anh đã khiến cho các giám khảo cũng như khán giả truyền hình phải “bấn loạn” vì sở hữu vẻ đẹp thư sinh và chất giọng nam cao đẹp hiếm có. Mặc dù sở hữu chất giọng tốt, lượng fan hâm mộ “khủng” nhưng may mắn chưa đến với Bùi Anh Tuấn khi anh không phải là cái tên đại diện cho đội ca sĩ Hồ Ngọc Hà bước vào đêm chung kết.

Sở trường của Bùi Anh Tuấn là thể hiện những bản pop ballad buồn, sâu lắng. Chất giọng nam cao trữ tình, ấm áp của anh phù hợp với thể loại âm nhạc này. Trên sân khấu, Bùi Anh Tuấn được đánh giá có khả năng hát live tốt và những nốt pha rất cao đối với một giọng nam cũng không làm khó được anh. Nhiều người khi nghe Bùi Anh Tuấn hát thường liên tưởng đến giọng nam cao gạo cội của Việt Nam là ca sĩ Bằng Kiều.
Những bản pop ballad của Bùi Anh Tuấn luôn đảm bảo được hai yếu tố chuyên môn và giải trí. Mặc dù ca từ, giai điệu luôn gần gũi, hợp gu với giới trẻ nhưng kỹ năng xử lý bài hát và cảm xúc của anh vẫn được đánh giá cao. Nhiều ca khúc của anh khiến người nghe phải nổi da gà ở những đoạn cao trào như Phố không mùa, Nơi tình yêu kết thúc, Mơ hồ

Thực tế trên thị trường âm nhạc hiện nay không có nhiều giọng nam cao sáng và đẹp như Bùi Anh Tuấn. Với giọng hát hiếm có cùng ngoại hình sáng sủa, Bùi Anh Tuấn hoàn toàn có thể tỏa sáng ở thị trường nhạc Việt và có khả năng tiếp bước được những thành công của những đàn anh nổi tiếng đi trước.