Huế: Phạt công ty du lịch tour “0 đồng” 24 triệu đồng vì nhiều sai phạm

Do có nhiều sai phạm, Chi nhánh tổ chức tour du lịch “0 đồng” ở Thừa Thiên – Huế đã bị cơ quan chức năng xử phạt 24 triệu đồng.

Ngày 27-9, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã có buổi làm việc với đại diện chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport có trụ sở tại 266 đường Nguyễn Sinh Cung, TP Huế.

Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đơn vị này đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp này với số tiền 24 triệu đồng.

Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport. Ảnh NLĐ

Qua xác minh, cơ quan chức năng khẳng định chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport đã vi phạm nhiều lỗi, như không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ theo quy định; không có hợp đồng bằng văn bản với khách; không phân công, sử dụng hướng dẫn viên du lịch.

Trước đó, nhiều cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị phản ánh về việc họ được chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport mời vào Huế tham quan du lịch hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, khi đến Huế họ chỉ ghé thăm một số điểm miễn phí vé vào trong chớp nhoáng, được bao ăn, sau đó về trụ sở chi nhánh để nghe chào mời, giới thiệu các sản phẩm đồ dùng gia đình.

Nhiều người mua hàng của chi nhánh công ty này như nồi cơm điện, bóng đèn… nhưng khi mang về không dám dùng vì sợ không đảm bảo chất lượng. Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị sau khi tiếp nhận thông tin đã có văn bản cảnh báo và gửi các cơ quan chức năng.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc kiểm tra tình hình hoạt động của công ty nói trên. Tuy nhiên, khi đoàn thanh tra đến kiểm tra thì trụ sở đăng ký kinh doanh của công ty này trong tình trạng “cửa đóng then cài”, không một bóng người.

Minh Anh

Related Posts

Gỏi rau má thịt bò thanh mát, siêu chống ngán sau Tết

Gỏi rau má trộn thịt bò dễ làm, ngon miệng lại vô cùng thanh mát. Đây là món ngon thích hợp ăn chống ngán sau những ngày Tết. Nguyên liệu:…

Read more

Salad dưa chuột tạo hình giống cây trúc, đặc biệt ấn tượng trên bàn tiệc ngày Tết

Salad dưa chuột là món ăn nhẹ, ít chất béo mà lại giàu protein. Đây là lựa chọn tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng mà không lo bị béo….

Read more

Món ngon cuối tuần: Cách làm nấm đùi gà kho đậu phụ thanh đạm, đưa cơm

Nấm đùi gà kho đậu phụ là món ăn thanh đạm nhưng lại có hương vị thơm ngon, đậm đà, thích hợp thưởng thức trong cả mùa hè lẫn mùa…

Read more

Tai heo cuộn lưỡi thơm ngon, lạ miệng, bày lên mâm là hết

Tai heo cuộn lưỡi là món ăn vô cùng lạ miệng, ngon cơm và dễ thực hiện cho bữa ăn gia đình. Nguyên liệu: – 1 cái tai heo to…

Read more

Đem sườn kho với “thuốc bổ não tự nhiên”, cả nhà có món ngon đủ dinh dưỡng

Sườn và trứng cút đem nấu chung thì giá trị dinh dưỡng càng cao. Trứng cút là “thuốc bổ não tự nhiên”, có tác dụng bổ não, nâng cao trí…

Read more

Món ngon cuối tuần: Cách làm gà xào húng quế kiểu Thái ngon tê lưỡi

Gà xào húng quế chinh phục thực khách bởi vị cay nồng của tỏi ớt, mùi thơm đặc trưng của húng quế thấm đẫm trong từng miếng thịt gà. Gà…

Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *