CLB Thương hiệu Việt được thành lập theo quyết định do Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) ký ngày 16/10/2018.
Trong điều kiện môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng trở nên quyết liệt, làm thế nào để kịp thời bổ sung các kinh nghiệm quản trị, bổ sung nguồn lực? Làm thế nào để phát huy sức mạnh của sự kết nối, hợp tác, hình thành các chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu? …là câu hỏi mà các thành viên BCH của VBC luôn trăn trở. Đó cũng chính là lý do, họ tự nguyện nhận vào mình trách nhiệm đồng hành, dẫn dắt, sẻ chia vô vị lợi với các thương hiệu Việt trong từng ngành, từng vùng, từng khu vực kinh tế… để chung tay gỡ khó, vượt lên vì lợi ích chung của đất nước.
Đại hội lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2018-2020 của VBC đã nhất trí thông qua danh sách 9 thành viên Ban Chấp hành CLB nhiệm kỳ 1, gồm có:
1/ Ông Đặng Văn Thành – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC, Chủ tịch VBC
2/ Ông Nguyễn Quốc Bảo – Chủ tịch HĐQT Công ty CP DT24.VN, Phó chủ tịch VBC
3/ Ông Trần Quí Thanh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát, Phó chủ tịch VBC
4/ Ông Nguyễn Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Kềm Nghĩa, Ủy viên BCH
5/ Ông Trần Lệ Nguyên – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KIDO, Ủy viên BCH
6/ Ông Đỗ Duy Thái – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH TM – SX Thép Việt, Ủy viên BCH
7/ Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Ủy viên BCH
8/ Ông Nguyễn Văn Kim – Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim, Ủy viên BCH
9/ Ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Ủy viên BCH.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt VBC, Chủ tịch VBC Đặng Văn Thành chia sẻ: “VBC là tổ chức phi lợi nhuận và tự nguyện của các cá nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, nhằm thường xuyên bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của VBC, của các thành viên, của cộng đồng, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế – xã hội của TP.HCM và cả nước.
Với mong muốn thắp lên khát vọng lớn để tạo dựng những tên tuổi, thương hiệu trụ vững lâu dài trên dải đất hình chữ S và vươn xa những chân trời mới, VBC đề cao tinh thần hỗ trợ, dìu dắt từ tinh thần lẫn tài chính, nguồn lực cho các thành viên CLB cũng như Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và cả nước có nhu cầu phát huy mọi khả năng, tiềm lực nhằm phát triển kinh doanh sản xuất.
Chia sẻ tận tâm, hết lòng những kiến thức, kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những xu hướng mới, tổ chức các hội thảo chuyên đề giúp doanh nghiệp nắm bắt chính sách mới, có tiếng nói phản biện kịp thời với Chính phủ và các nhà quản lý về môi trường kinh tế vĩ mô… nhằm tạo ra những khoảng trời rộng lớn để những đàn chim Việt được cất cánh trở thành thương hiệu toàn cầu, chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và thế giới…”.
Tuấn Anh