Archdaily ca ngợi Cầu Vàng có 'thiết kế táo bạo của Việt Nam'

Trang kiến trúc uy tín bậc nhất thế giới Archdaily ngày 25.7 đã đưa hình ảnh Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills tới hàng trăm ngàn độc giả thế giới qua bài viết về “cây cầu có thiết kế táo bạo của Việt Nam”.

Ngay sau khi cán mốc kỷ lục 15 triệu lượt view trên fanpage du lịch Amazing Thing Vietnam, cây Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills đã lập tức xuất hiện trên nhiều trang web nổi tiếng về thiết kế và kiến trúc trên thế giới.

Đặc biệt, ngày 25.7.2018, những thông tin và hình ảnh đẹp ngoạn mục của cây cầu đã được trang Archdaily nổi tiếng đăng tải trong bài viết có tiêu đề “Vietnam’s Daring Golden Bridge Takes a “Hands-On” Approach to Tourism” (tạm dịch là “Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây Cầu Vàng ở Việt Nam”).

Archdaily là website kiến trúc nổi tiếng toàn cầu của Mỹ. Những thiết kế kiến trúc được chọn đăng tải trên trang web này đều phải là những công trình, sản phẩm độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với giới chuyên gia thiết kế trên khắp thế giới. Với khoảng 500.000 độc giả mỗi ngày và 160 triệu lượt view mỗi tháng (số liệu năm 2016), Archdaily được xem là trang web về kiến trúc có lượng độc giả nhiều nhất trên thế giới. Trang web này cũng từng được bình chọn là một trong 5 tạp chí online nổi tiếng nhất do giải thưởng Mashable’s 2009 Open Web Awards trao tặng.

Trong bài viết của mình, Archdaily mô tả về Cầu Vàng: “Trên ngọn núi cao nhất Đà Nẵng, Việt Nam là một cây cầu có thiết kế độc đáo. Uốn lượn theo chiều dài 150 mét, xung quanh là hoa khoe sắc, cây cầu vàng lấp lánh tựa lưng vào núi Bà Nà và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ”.

Cầu Vàng chính thức khai trương đầu tháng 6.2018, là công trình mới của Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Tọa lạc tại Vườn Thiên Thai, cây cầu được xem là điểm trung chuyển đặc biệt giúp du khách di chuyển thuận tiện từ khu vực chân núi hay làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Mặt cầu rộng 12,8m, dài gần 150m, gồm 8 nhịp, nhịp dài nhất: 21,2m. Ấn tượng nhất với du khách là đôi bàn tay khổng lồ loang lổ rêu phong nâng đỡ cây cầu. Theo TA Lanscape Architecture – đơn vị trực tiếp thiết kế Cầu Vàng – hình ảnh tượng trưng cho đôi bàn tay của thần núi, rút từ lòng núi đá ra một dải lụa bằng vàng để giúp dân làng đến được vườn thiên thai.

Ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, giữa khung cảnh nên thơ tuyệt diệu của Núi Chúa, Cầu Vàng đem đến cho du khách cảm giác như đang lạc bước ở chốn thần tiên cổ tích. Thiết kế táo bạo của Cầu Vàng được các kiến trúc sư đánh giá là ấn tượng không thua kém cầu treo Langkawi Sky (Malaysia) – một trong những cây cầu có thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất thế giới.

Kể từ khi ra mắt, Cầu Vàng đã tạo nên một “cơn sốt” trong giới du lịch. Không chỉ du khách mọi lứa tuổi check-in cây cầu độc đáo này mà rất nhiều cặp đôi đã chọn nơi này làm địa điểm thực hiện những bộ hình cưới để đời. Giới nghệ sỹ Việt Nam cũng không thể bỏ qua một tuyệt phẩm ấn tượng như Cầu Vàng!

Giữa tháng 7.2018, công trình mới này đã trở thành sàn cat-walk siêu độc đáo của hàng chục siêu mẫu nổi tiếng trong show thời trang đình đám mang tên “Dạo bước trên mây”. Hình ảnh siêu mẫu Thanh Hằng hay hoa hậu H’Hen Niê lãng mạn dạo bước trên cây cầu mềm mại tựa dải lụa giữa cảnh sắc thiên đường của Bà Nà đã khiến các fan “phát cuồng”. Cầu Vàng và cảnh sắc đặc biệt của Bà Nà Hills cũng chính là nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế thời trang sáng tạo nên những mẫu váy áo ấn tượng trong các bộ sưu tập trình diễn tại sự kiện.

“Hiện tượng” Cầu Vàng không chỉ tăng view cho hàng loạt trang báo nổi tiếng của Việt Nam mà còn khiến báo chí thế giới cũng không thể làm ngơ. Gần đây, hình ảnh cây cầu nổi tiếng mới của Đà Nẵng liên tục được đăng tải trên nhiều trang web kiến trúc và phong cách sống nổi tiếng như The Space (Anh), Creapills (Pháp)…

Việc cầu Vàng xuất hiện trên trang web kiến trúc uy tín toàn cầu Archdaily và nhiều trang báo quốc tế thêm một lần nữa khẳng định sự độc đáo, khác lạ của công trình mới tại Sun World Ba Na Hills. Điều này không chỉ giúp kích cầu du lịch Đà Nẵng mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiệp không khói nước nhà, khi vị thế du lịch của Việt Nam từng bước được nâng tầm trong mắt bạn bè quốc tế, bắt đầu từ những sản phẩm chất lượng, độc đáo như Cầu Vàng!

Theo Một Thế Giới

Related Posts

Mắc căn bệnh lạ, bé gái 7 tuổi đột ngột không nói, không ăn được

Do mắc hội chứng thần kinh hiếm gặp Guillain-Barré, bé gái 7 tuổi đang khỏe mạnh bỗng nuốt khó, mặt cứng đơ, nói chuyện ú ớ và mất dần khả…

Read more

13 lần xét nghiệm, BN1405 vẫn dương tính SAR-nCoV-2 dù không ho, sốt

Sau 42 ngày điều trị, trải qua 13 lần xét nghiêm, BN1405 vẫn dương tính SAR-nCoV-2 dù người này không có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Chiều 21/1, bác…

Read more

Tết Dương lịch, Đà Nẵng đón hơn 50,3 nghìn lượt khách, tăng gần 40% so với dự kiến

Những ngày đầu năm 2021, Đà Nẵng đón hơn 50,3 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng gần 40% so với dự kiến. Khách du lịch quay trở…

Read more

Du khách thích thú với những chương trình đặc sắc khu di sản Huế

Trong dịp nghỉ lễ đầu năm mới 2021, khu di sản Hoàng cung Huế đã phục vụ khách tham quan trải nghiệm nhiều chương trình đặc sắc: Tái hiện Lễ…

Read more

3 nhà thờ trăm tuổi nhất định phải check-in khi tới TP.HCM

Các nhà thờ cổ hàng trăm năm tuổi với kiến trúc lạ mắt là điểm nhất định phải check – in khi tới TP.HCM. Ảnh: Nhà thờ Đức Bà Nhà…

Read more

Sa Pa đón trên 65.000 du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (1 – 3/1), khu du lịch Quốc gia Sa Pa (Lào Cai) đón trên 65.000 người đến tham quan, trải nghiệm. Thống kê…

Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *