Là sản phẩm mỹ phẩm nhưng nội dung thông tin quảng cáo lại được Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm TICI đưa ra có công dụng “đặc trị” như thần dược chữa bệnh, dễ gây hiểu nhầm là thuốc và có dấu hiệu vị phạm pháp luật.
Theo phản ánh của bạn đọc tới Chất lượng Việt Nam, Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm TICI đăng ký tại địa chỉ Số 97/358 đường Phú Riềng Đỏ, khu phố 2, Tân Đồng, T.P Đồng Xoài, Bình Phước, có địa chỉ văn phòng giao dịch và chăm sóc khách hàng 112/1 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, HCM do ông Nguyễn Hải Dương là người đại diện pháp luật.
Trên trang website http://myphamtici.com, phần giới thiệu “Tici là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp uy tín. Với hơn 3 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Tici đã đạt được Top 10 thương hiệu uy tín – Sản phẩm chất lượng – Dịch vụ tin dùng 2019. Được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn CGMP – ASEAN. Mỹ phẩm Tici khẳng định chất lượng đi đầu trên thị trường hiện nay với hệ thống phân phối lớn mạnh trong và ngoài nước, đã và đang được hàng ngàn khách hàng tin dùng và đánh giá cao.”
Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm TICI còn giới thiệu mỹ phẩm trong một số bài viết trên website http://myphamtici.com với nhiều lời lẽ có cánh như: “Tici là một trong số rất ít thương hiệu mỹ phẩm được nghiên cứu và bào chế bởi một đội ngũ bác sĩ và dược sĩ dày dặn kinh nghiệm. Với công thức truyền thống từ dược phẩm thiên nhiên kết hợp công nghệ sản xuất hiện đại. Dược mỹ phẩm Tici tự tin là sản phẩm tốt nhất dành cho làn da”
Cũng trên trang http://myphamtici.com, Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm TICI niêm yết thông tin về một số sản phẩm mỹ phẩm cụ thể với một số công dụng, chức năng không có thật, dễ gây nhầm lẫn với thuốc. Đặc biệt, với sản phẩm “ACNE CLEAR GEL – GEL ĐẶC TRỊ MỤN” được khuyến cáo trong phần thông tin sản phẩm “Gel đặc trị mụn Tici giúp điều trị hiệu quả các loại mụn bọc, sưng viêm, mụn ẩn, mụn đầu đen…Ngăn ngừa mụn tái phát. Giúp giảm thâm và ngăn ngừa sẹo….”
Với những “chiêu trò” quảng cáo như vậy, Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm TICI dễ dàng đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng là các chị em đang mong muốn làm đẹp. Điều này có dấu hiệu cho thấy mỹ phẩm TICI được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu vi phạm những quy định của pháp luật.
Cụ thể, tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo có nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh.
Về mỹ phẩm cũng được Bộ Y tế định nghĩa một chất hoặc chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với phần bên ngoài thân thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi) hoặc răng và niêm mạc mồm với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ thân thể trong điều kiện tốt. Mỹ phẩm không có tác dụng chữa bệnh hoặc thay thế thuốc chữa bệnh và không được phép kê đơn cho người bệnh.
Trước những phản ánh như trên phóng viên đã chuyển thông tin tới Công ty TNHH MTV Mỹ phẩm TICI đề nghị trả lời làm rõ phản ánh bạn đọc tuy nhiên công ty này phớt lờ và lẩn tránh. Hiện PV Chất lượng Việt Nam cũng đã liên hệ với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bình Phước và Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đề nghị vào cuộc xác minh, làm rõ, tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!