Ẩm thực

Những món ăn chay khiến chị em phụ nữ giảm cân cực hiệu quả, duy trì vóc dáng thon gọn không ngờ

Ăn chay là phương thức sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế cho các chế phẩm từ động vật có tác dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Từ lâu, trên thế giới, ăn chay trở thành 1 nét đẹp văn hóa. Để ăn chay đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng mà vẫn hỗ trợ giảm cân, bạn cần loại bớt các gia vị dùng để chế biến món chay, loại bỏ các chất tạo dai, tạo mùi,… tăng cường ăn nhiều rau sống có lá xanh đậm, ăn nhiều loại trái cây khác nhau cùng một lúc hay trong một đĩa. 

Đậu phụ

Đậu phụ được tạo ra từ nước đậu nành nguyên chất nên giữ được những dưỡng chất ban đầu, do đó khi ăn đậu phụ dạy dày sẽ tiêu hoá thực phẩm này và chuyển hoá thành các acid amin no, có tác dụng kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất dư thừa, cặn bã đọng trong cơ thể.

Đặc biệt, trong đậu phụ còn có chứa rất ít calo, nhiều protein (65%) giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, do đó hạn chế ăn các thực phẩm khác, vì vậy mà việc giảm cân đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Rau củ quả

Các loại rau củ như đậu súp lơ xanh, hà lan, ngô bao tử, cà rốt và nấm có thể tạo nên một món xào chay ngon với rất nhiều các Vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. 

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới đều khuyên mọi người ăn rau củ quả. Đây là hình thức thực dưỡng vừa giúp giảm cân nhanh chóng, vừa khoa học và tốt cho sức khỏe. Rau củ quả là loại thực phẩm giàu vitamin A, B, C, E và các axit amin. Đặc biệt hàm lượng calo trong rau củ quả rất thấp. Bạn có thể thoải mái ăn rau, trái cây mà không lo tăng cân.

Chuối xanh 

Chuối xanh có chứa nhiều kali, chất xơ, giàu vitamin vì vậy nó được xem là nguồn nguyên liệu không thể thiếu, giúp mọi người loại bỏ lượng mỡ thừa lâu năm và trả lại thân hình mảnh mai nhanh chóng.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi ngày ăn từ 1 – 3 quả chuối xanh nó có tác dụng lên men trong dạ dày, đốt cháy 20 – 25% chất béo trong cơ thể.

Theo chuyên gia, bạn có thể sử dụng chuối xanh luộc để giảm cân nhưng không được lạm dụng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có liệu trình giảm cân tốt nhất.

Ngó sen

Ngó sen là thực phẩm rất giàu vitamin C cùng hàm lượng chất xơ phong phú. Thời điểm tháng 8 cũng chính là lúc bắt đầu mùa ngó sen.

Ngó sen chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: canxi, vitamin C, shotpho, sắt, chất xơ,… Đây là những dưỡng chất thiết yếu rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Hàm lượng chất xơ và vitamin C trong ngó sen rất dồi dào, điều này sẽ giúp thúc đẩy sự hoạt động của đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn và giúp quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ và vitamin C trong ngó sen còn nhiều hơn trong cam và chanh. Nguyên liệu này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có chỉ số đường huyết tương đối thấp. Điều này giúp cho hệ tiêu hoá hấp thụ chậm rãi chất dinh dưỡng, lượng đường trong máu được sản xuất ổn định và insulin được sản sinh ở mức bình thường, rất tốt trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn và giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn.

Related Articles

Back to top button