Bếp gas mini bất ngờ phát nổ trong lúc ăn lẩu, người đàn ông nhập viện cấp cứu

Trong lúc ăn lẩu tại nhà, phát hiện bếp gas mini không cháy, anh T. kiểm tra thì bất ngờ bếp phát nổ gây thương tích.

Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiếp nhận nam bệnh nhân tên T. 32 tuổi trú tại Phường Phương Đông – TP. Uông Bí bị bỏng khắp mặt do bình ga mini phát nổ.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó tại gia đình trong lúc ăn lẩu thì bếp gas không cháy. Anh T. có ra kiểm tra thì bất ngờ bếp gas phát nổ khiến anh bị bỏng hai mắt, mặt, cổ, 2 bàn tay trái bị thương. Ngay sau đó người bệnh được gia đình đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau rát 2 mắt, hai mắt chảy nhiều nước mắt, không mở được mắt, đau rát mặt, cổ, đau chảy máu ngón 2 tay trái.

no-binh-ga-27-2-2021-1614502864.jpg

Bình ga mini phát nổ khiến mặt người đàn ông bị bỏng khắp nơi. Ảnh: BV Việt Nam – Thủy Điển Uông Bí

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán: Bệnh nhân bị bỏng giác kết mạc độ I – II, dị vật kết giác mạc, bỏng độ II tại vùng mặt, cổ diện tích 4% và vết thương ngón 2 bàn tay trái.

Bệnh nhân được rửa sạch vết thương, xử trí vết thương vùng bàn tay, cổ, đầu của người bệnh, lấy bỏ các dị vật tại giác, kết mạc

Qua vụ việc đáng tiếc trên, các bác sĩ cho biết, đây là một trong nhiều trường hợp bị chấn thương do nổ bình ga mini trong quá trình sử dụng.

Trong khi đó, phần lớn các bình gas mini trên thị trường chỉ được sử dụng một lần. Không được phép chiết nạp và sử dụng lại. Tuy nhiên đa số các đại lý sang chiết gas lại tái sử dụng chúng vài ba lần. Thậm chí có khi hàng chục lần đến tróc sờn cả vỏ nên nguy cơ rò rỉ và cháy nổ rất cao.

Bình gas thông thường an toàn với khí đốt gồm butan và propane. Bình gas mini chỉ được sử dụng khí butan, nhưng các cơ sở sang chiết lậu thường chiết cả hỗn hợp khí butan và propane vào bình làm tăng áp suất hơn bình thường. Đây là nguyên nhân chính gây hiểm họa cháy nổ.

Do vậy người dân cần thận trọng khi sử dụng bình gas. Nên chọn và mua các loại bình gas, bếp gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua và sử dụng các sản phẩm trôi nổi trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra.

Khi sử dụng phải đặt bếp ngay ngắn. Nếu bếp bị nghiêng, ngọn lửa cũng nghiêng theo và dễ tiếp xúc với đầu bình gas dẫn đến cháy nổ.

Không được sử dụng nồi có đáy quá lớn. Vì nồi lớn sẽ làm cho ngọn lửa trùm xuống bình gas, gây cháy nổ. Không sử dụng bếp gas liên tục trong thời gian dài. Nhiệt độ từ ngọn lửa sẽ ảnh hưởng đến bình gas làm cho áp suất trong bình tăng lên cũng dễ dẫn đến nổ bình.

Không nên sử dụng bếp gas cũ, rỉ sét sẽ làm tắc nghẽn đường ống dẫn gas, van, miệng lửa dẫn đến gas bị xì nhiều nơi gây cháy nổ. Bếp mini sau khi sử dụng xong, phải lưu ý tháo lon gas ra khỏi bếp và để lon gas nơi khô thoáng.

Related Posts

3 thực phẩm ăn ngon miệng nhưng lại là “sát thủ” hại gan

Nhiều người không thể ngờ rằng một số thực phẩm quen thuộc được yêu thích lại là “thủ phạm” gây hại khủng khiếp cho gan. Những món ăn dưới đây…

Read more

Bị chó Bully tấn công, cụ bà 87 tuổi nguy kịch, phải cắt cụt bàn tay

Chú chó Bully nặng hơn 30kg đã tấn công cụ bà 87 tuổi khiến cụ phải cắt cụt 1/3 cánh tay trái và xử lý vết thương hàm mặt rất…

Read more

Những cuộc chuyển nhượng lan đột biến hàng trăm tỷ đồng gây “sốc” dư luận

Ngọc Sơn Cước, Người đẹp Bình Dương, Bướm Đại Ngàn, Lan Bảo Duy… là những cái tên mỹ miều gây sốc trong giới chơi lan bởi những cuộc chuyển nhượng…

Read more

Nuốt 11 chiếc tăm lúc nhậu say, người đàn ông bị thủng ruột

Các bác sĩ đã lấy ra 11 que tăm xỉa răng từ trong ổ bụng của người đàn ông 47 tuổi. Ngày 18/3, đại diện bệnh viện Đa khoa Đồng…

Read more

Sử dụng kẹo thổi bong bóng mua trước cổng trường, 3 học sinh bị khó thở, buồn nôn, phải nhập viện

Bệnh viện đa khoa Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tiếp nhận 3 học sinh nhập viện trong tình trạng đau ngực, khó thở, buồn nôn, chóng mặt, nghi ngộ độc….

Read more

Thêm một cách làm món thịt xiên nướng ngon mê ly cho các bé

Thịt xiên nướng là một món ăn dặm yêu thích của các bé. Chỉ bằng một vài bước cơ bản là các mẹ có thể làm món này cho bé…

Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *