Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   093 873 0333 Báo giá |
Những lưu ý quan trọng khi uống trà xanh để không rước bệnh vào thân
10:31 06/10/2018
Trà xanh là một loại thức uống vô cùng tốt, nhưng uống bao nhiêu thì đủ và uống vào lúc nào thì tốt, ắt hẳn nhiều người vẫn chưa biết.

Trong trà xanh có nhiều chất dinh dưỡng rất quan trọng và nó đã trở thành thức uống hoàn hảo đối với mỗi người. Nhờ trong trà có nhiều chất Polyphenol nên có tác dụng giảm viêm và chống ung thư.

Chè xanh có tới 30% Polyphenol trong đó lượng lớn Catechin còn gọi là EGCG. Catechin là chất chống ôxy hóa hoàn toàn tự nhiên giúp cở thể ngăn ngừa tổn tương các tế bào và nhiều lợi ích khác.

Trong một tách trà có từ 10-40 mg Caffein tùy thuộc vào loại trà. Lượng chất chống oxi hóa trong mỗi cốc trà tương đương với một cốc rượu vang đỏ.

Một nghiên cứu trên 40.530 người Nhật Bản uống nhiều hơn 5 cốc trà xanh mỗi ngày cho thấy những người này có nguy cơ tử vong ít hơn so với những người khác.

Lợi ích của việc uống trà xanh

Trà xanh có rất nhiều chất chống oxy hóa

Trà xanh chống ung thư

Trà xanh tăng cường não bộ

Trà xanh chống lo âu và giúp thư giãn

Trà xanh tốt cho sức khỏe tim mạch

Trà xanh giúp đốt cháy chất béo

Trà xanh giúp chống vi khuẩn

Trà xanh kiểm soát Cholesterol

Trà xanh tốt cho sức khỏe răng miệng

Trà xanh hỗ trợ sức khỏe dạ dày

Trà xanh giúp giảm cân...

Trà xanh.

Thời điểm nào nên uống trà xanh?

Thời điểm uống trà xanh phụ thuộc vào mục đích uống. Tuy nhiên, tận dụng sức mạnh của chất chống oxy hóa, để có thể khai thác hết lợi ích của chất chống oxy hóa trong trà xanh, bạn nên uống vào thời điểm giữa các bữa ăn.

Không nên uống trà xanh vào lúc nào?

- Không uống trà xanh vào sáng sớm khi bụng còn rỗng. Chất caffeine trong trà xanh có thể khiến cơ thể bị mất nước, kích thích tiết acid dạ dày và làm bụng cồn cào, khó chịu.

- Tránh uống trà xanh trong bữa ăn vì trà xanh có thể làm giảm khả năng hấp thụ thiamin (vitamin B1). Thiếu hụt thiamin có thể dẫn tới bệnh tê phù beriberi.

Những ai không nên uống trà xanh?

Người thiếu máu: Chất tananh trong lá trà sẽ kết hợp với chất sắt trong thực phẩm tạo thành chất lắng cặn không thể hấp thu được.

Người thiếu caxi và loãng xương: Chất kiềm thiên nhiên trong lá trà hạn chế sự hấp thu canxi trong nước tiểu, gây thiếu hụt caxi trong cơ thể.

Người loét dạ dày: Uống nhiều trà kích thích bài tiết ra quá nhiều axit. Chất tananh của trà làm giảm hoạt tính của men, khiến cho tế bào thành dạ dày tiết ra nhiều axit hơn. Những người bệnh nhẹ có thể uống trà đen pha đương hay pha sữa sau khi uống thuốc khoảng 2 giờ đồng hồ sẽ có lợi cho niêm mạc dạ dày.

Trà xanh không tốt cho một số người:

Trẻ nhỏ 3 tuổi: Trẻ nhỏ dưới 3 tuổi không nên uống trà vì trong trà có chứa axit tannic khi được đưa vào dạ dày, gặp chất sắt sẽ gây phản ứng, sinh ra những chất bất lợi khiến cho lượng sắt trong cơ thể bị thiếu hụt.

Người táo bón: Các chất phenol trong lá trà gây co niêm mạc dạ dày và ruột, ảnh hưởng đến hấp thu và tiêu hóa thức ăn, làm trầm trọng táo bón.

Người suy nhược thần kinh và mất ngủ: Chất caffeine trong lá trà gây hưng phấn thần kinh trung ương. Người suy nhược thần kinh và mất ngủ mà uống trà vào buổi chiều hoặc tối sẽ mất ngủ nặng hơn.

Người bị bệnh tim và cao huyết áp: Uống trà nhiều tim sẽ đập nhanh, nhịp tim cao, huyết áp tăng, hoàn toàn không có lợi cho người bị bệnh tim và huyết áp.

Người bị bệnh xơ cứng động mạch: Do trà có chất caffeine, nên làm tăng hưng phấn, đường huyết mạch dẫn đến não bị co rút, không cung cấp đủ máu cho đại não, lưu lượng máu chậm lại,phát sinh tắc động mạch não.

Người suy dinh dưỡng: Trà có tác dụng phân giải lipid, người suy dinh đưỡng mà uống nhiều trà lại càng thiếu hút dinh dưỡng hơn.

Người sốt cao: Caffein của trà làm tăng nhiệt độ cơ thể người và giảm hiệu quả thuốc.

Người bệnh gan: Nếu gan yếu mà uống trà nhiều gan sẽ phải làm việc quá tải, càng làm tổn thương gan.

Người bệnh sỏi đường tiết niệu: Trà chứa nhiều axit oxalic, axit này kết hợp với canxi trong nước tiểu tạo nên sỏi trong đường tiết niệu.

Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, cho con bú, tiền mãn kinh.

Uống bao nhiêu cốc trà trong một ngày thì tôt cho sức khỏe?

Tiến sĩ Zuo Feng Zhang, một nhà nghiên cứu dịch tễ học tại UCLA (Đại học Maryland) đề nghị mỗi người bình thường hàng ngày chỉ nên uống từ 2-3 tách trà (cốc trà) sẽ nhận được những lợi ích cho sức khỏe.

Hoài Thanh t/h

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC