Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Uống nước như thế nào để tốt cho sức khỏe?
16:22 30/08/2019
Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể. Tuy nhiên uống nước mỗi ngày như thế nào để phát huy hết những lợi ích tuyệt vời của nó không phải ai cũng biết.

Uống nước thế nào tốt cho sức khỏe

Hầu hết mọi người đều biết nên uống khoảng 8 cốc nước (tương đương 2 lít) mỗi ngày, lượng nước cung cấp cho cơ thể đủ độ ẩm, làm sạch ruột và dạ dày cũng như giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Tuy nhiên, đó chỉ là khuyến nghị chung, còn lượng nước thực tế một người cần uống phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như cân nặng, cường độ vận động, môi trường làm việc, và chắc chắn khí hậu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu nước của cơ thể.

Vào những ngày nóng mà bạn phải ra ngoài, thì bạn nên uống nhiều nước hơn để bù cho lượng nước mất do mồ hôi toát ra. Việc này không chỉ giúp bạn đỡ mất nước mà còn phòng tránh các bệnh do nắng nóng gây ra. Nếu bạn ngồi trong phòng điều hòa cả ngày, cả cơ thể bạn và da bạn đều bị tác động của sự mất nước, bạn cần uống nhiều hơn và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Ngoài ra, việc uống nước thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Không nên chỉ uống nước khi thấy khát, và cũng đừng uống ừng ực cho đã khát. Cách tốt nhất để uống nước là uống từng ngụm nhỏ hoặc vừa miệng, ngậm và nuốt từ từ. Một điều hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra là khi bạn uống quá nhiều nước. Khi thận không thể bài tiết hết lượng nước thừa, điện giải (chất khoáng) trong máu bị pha loãng, gây nên tình trạng hạ natri máu.

Không nên sử dụng nước đá hay nước quá nóng trên 45 độ C để tránh ảnh hưởng tới men răng, lớp niêm mạc vòm miệng, thực quản, dạ dày. Đặc biệt những người đã từng bệnh thấp khớp, gút, bàng quang, viêm họng mạn không nên dùng nước lạnh vì khả năng bệnh tái phát rất cao.

Nên uống từng ngụm nhỏ, mỗi lần không quá 200 ml. Bạn có thể uống một ít nước trước bữa ăn khoảng 15 – 40 phút. Lưu ý sau mỗi bữa ăn, bạn không nên uống quá nhiều nước mà nên để sau 30 – 40 phút để tránh các men tiêu hóa trong dạ dày bị pha loãng.

Không nên uống quá nhiều nước vì như vậy sẽ gây áp lực lớn cho thận. Các chất điện giải trong máu dễ bị pha loãng khi cơ thể tích tụ quá nhiều nước dẫn đến hạ natri. Ngoài ra, lượng nước dư thừa có thể gây ra bệnh phù nề hoặc sưng não. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ngộ độc nước.

Thời gian uống nước tốt cho cơ thể

6h30 - 7h: Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự sẽ rất cần nước. Hãy uống một cốc 250ml ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

8 - 9h: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Uống một cốc nước khi bạn đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.

11h: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da bạn. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.

13h: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

15 - 16h: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.

17h: Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

22h: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

Trúc Chi t/h

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC