Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   093 873 0333 Báo giá |
Tú Vi: `Tôi ghét nhất khi nghe ai đó chê diễn viên truyền hình"
11:50 12/10/2018
Trải lòng của nữ diễn viên "Cổng mặt trời" Tú Vi về những khó khăn của một diễn viên truyền hình nhận được sự quan tâm và đồng cảm của cư dân mạng cũng như bạn bè đồng nghiệp.

Là một diễn viên tay ngang nhưng Tú Vi được khán giả "nhớ mặt đặt tên" qua những vai chính trong loạt phim truyền hình đình đám như: Cổng mặt trời, Đâu phải chia ly, Một thời ta đuổi bóng, Vị yêu...

Cô cùng ông xã Văn Anh cũng gây được ấn tượng với công chúng khi cùng sản xuất thành công phim điện ảnh đầu tay Đời cho ta bao lần đôi mươi. Tuy nhiên, kể từ sau khi sinh con gái đầu lòng vào tháng 4/2018, người đẹp sinh năm 1986 toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Diễn viên Tú Vi

Mới đây, Tú Vi đã có chia sẻ khá dài trên trang facebook cá nhân về những khó khăn của một diễn viên truyền hình. Tâm thư của người đẹp Cổng mặt trời nhận được sự hưởng ứng cũng như đồng cảm của nhiều người. Theo đó, cô thấy buồn vì tất cả các anh chị, bạn bè đồng nghiệp đều phải làm thêm nghề tay trái, buôn bán đủ loại mặt hàng hoặc làm thầu xây dựng bởi thu nhập không ổn định, nhất là trong thời buổi phim truyền hình không còn sản xuất nhiều như trước.

Nữ diễn viên bày tỏ bản thân ghét nhất khi nghe ai đó chê diễn viên truyền hình là "cô bị truyền hình, anh bị truyền hình", đồng thời đưa ra những quan điểm chứng minh cho việc để làm một diễn viên truyền hình không hề dễ.

Hình ảnh của Tú Vi trong những bộ phim truyền hình.

"Thứ nhất, diễn viên truyền hình chúng tôi thời gian diễn dài hơn gấp đôi, với số lượng phân đoạn tham gia cho 1 phim truyền hình gấp 4 gấp 5 lần so với phim chiếu rạp, và catse thì ít hơn rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi không có nhiều thời gian cho một phân cảnh diễn, cho nên càng đòi hỏi phải diễn thật tốt, thật ổn để không quay đi quay lại nhiều.

Với số lượng công việc như thế, đòi hỏi 1 độ bền nhất định, đa số các ca sĩ người mẫu chuyển hướng đóng phim xong đều chạy dài, vì cực quá, ngủ không đủ, ăn không đúng bữa. Cho nên nếu muốn thu nhập tốt hơn, có khi còn phải nhận chạy 2,3 phim, là chuyện thường.

Cái khó thứ 2: số tiền đầu tư 1 tập (45 phút) phim truyền hình của nhà sản xuất nằm trung bình khoảng 180 - 250 triệu so với số tiền mấy chục tỷ cho 90 phút phim nhựa, thì, chúng tôi làm gì được hỗ trợ các thiết bị kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, máy quay, bối cảnh, quần áo, để được như khi lên khung hình phim nhựa? Điều chúng tôi có thể làm là diễn xuất, nhưng, nói thật, nhiều khi diễn rất tâm đắc, đến khi xem lại không thấy đâu, vì cắt dựng quá tệ, hậu kỳ rập khuôn không hề kỹ lưỡng được! Quá khập khiễng về đầu tư!

Thứ 3 là về kịch bản, đa số những phim truyền hình kịch bản dàn trải và tình huống không nhất quán, không gãy gọn, mà phải lê thê để tạo thêm tình huống khác, đôi khi bị lan man là điều dễ hiểu. Có nhiều đạo diễn cũng phải viết kịch bản cho phim của họ. Ý tôi muốn nói, vấn đề khan hiếm kịch bản quá rõ ràng, khi các đạo diễn không còn tin vào các biên kịch nữa mà phải tự mình viết kịch bản luôn. Mà kịch bản nếu không tốt thì diễn viên diễn tốt cách nào cũng vậy".

Tú Vi bộc cho biết, khi viết những dòng trên thì cô hồi tưởng lại khoảng thời gian 10 năm trước khi được làm nghề, được hóa thân vào các nhân vật và trải nghiệm những điều mới mẻ mà cuộc sống bình thường sẽ không bao giờ có cơ hội. Nhớ lại những kỷ niệm này khiến nữ diễn viên cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Cô cũng không ngần ngại thừa nhận rằng khán giả quay lưng với những bộ phim truyền hình vì sự đầu tư sơ sài. Nền công nghiệp giải trí đã thay đổi, do đó, nhiều diễn viên truyền hình hay người lao động chân chính vì niềm đam mê, nhưng cũng phải chia trí kiếm tiền từ những nguồn khác nhau.

Thay cho lời kết, Tú Vi ước mơ có một bộ phim truyền hình được đầu tư kỹ lưỡng với dàn diễn viên chắc tay "cứng cựa" chứ "không phải là người mẫu, hot girl, hoa khôi, á hậu, stylist, hot blogger vào diễn chỉ phục vụ truyền thông nữa", để mọi người thôi nói "cô bị truyền hình, anh bị truyền hình".

Hoài Thu
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC