Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Top các loại rau củ tăng tuổi thọ
19:43 22/02/2019
Dưới đây là một số loại rau củ có nhiều lợi ích và giúp kéo dài tuổi thọ cũng như chất lượng sống:

1. Rong biển

Theo giáo sư Trương Hồ Đức từ Đại học Trung y dược Bắc Kinh đánh giá: "Rong biển đích thực là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao". Nhờ sinh trưởng trong môi trường nước mặn, rong biển được ví như món quà hấp thu tinh hoa của đại dương nhờ hàm lượng iot vượt trội. Đặc biệt loại thực phẩm này còn rất giàu protein thô và đường. Hàm lượng canxi trong rong biển còn cao hơn nhiều so với rau chân vịt và cải dầu.

Các chất sodium alginate trong tảo bẹ có tác dụng hạ huyết áp, ngừa xơ cứng động mạch, giảm cholesterol, đồng thời còn phòng chống bệnh bạch cầu cùng các chứng đau xương cốt. Tuy nhiên, người có dạ dày không tốt và phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn loại thực phẩm này.

2. Rau bina

Tất cả loại rau màu xanh lá cây có chứa acid folic, vitamin A và C. Đứng đầu là rau bina, nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Rau bina cũng là một nguồn giàu chất sắt. Dù nấu, làm súp hay chỉ ăn sống như món salad, nó vẫn giữ lại tất cả chất dinh dưỡng. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp sức mạnh cho cơ thể, vitamin A, giúp tim hoạt động tốt và vitamin C giúp tươi trẻ. Ngoài ra, hãy ăn đa dạng các loại rau nhé!

3. Rau thì là

Hạt cây thì là rất giàu vitamin A, canxi, kali và sắt. Chúng giúp chống lại tất cả các loại bệnh do virus, giữ cho xương chắc khỏe. Thì là cũng giúp loại bỏ táo bón và rất hiệu quả khi thời tiết quá nóng. Thì là có thể được ăn sống, xào hay thêm vào thực phẩm. Chúng sẽ cho ta một cuộc sống lâu và khỏe mạnh.

4. Đậu bắp

Đậu bắp cũng chứa vitamin A và beta-carotene, rất tốt cho sức khỏe võng mạc và duy trì thị lực. Các nguyên tố vi lượng như kẽm và selen cũng có thể tăng cường khả năng ngăn ngừa ung thư và các chứng bệnh khác của cơ thể.

Ngoài ra, ăn đậu bắp mỗi ngày còn giúp giải độc cho thận, vitamin K và folate được coi là cứu tinh trong việc ngăn ngừa mất xương và chống đỡ bệnh loãng xương.

5. Khoai lang tím

Mặc dù khoai tây tím dù là thực phẩm bình dân nhưng đây lại là dược liệu quý trong việc phòng ngừa bệnh, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trong khoai lang tím chứa một lượng lớn anthocyanin có giá trị dược liệu cao và hàm lượng cellulose cao. Những chất này có thể làm tăng thể tích phân, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, làm sạch chất nhầy, loại bỏ khí dư thừa và chất thải phân hủy trong khoang ruột đồng thời thải các chất độc hại cùng với phân ra ngoài.

Ngoài ra, khoai lang tím còn giàu chất anthocyanin có khả năng giảm nguy cơ ung thư, cắt được cơn đau tim, giảm thiểu các tổn thương não liên quan đột quỵ và ngăn cản sự tạo thành các cục máu đông trong lòng mạch máu.

6. Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ.

Tỏi chứa một lượng lớn các chất chống đông máu, giúp cho tim hoạt động tốt. Nó cũng làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể, có hiệu quả tốt nhất khi ăn sống.

7. Nghệ

Thật tuyệt vời là loại gia vị này có tác dụng giúp cho cơ thể bạn phòng chống virút và sự viêm tấy da. Ngoài ra trong những nghiên cứu mới đã phát hiện ra công dụng của nghệ trong việc phòng chống ung thư và căn bệnh thoái hoá não bộ Alzheimer. Từ hôm nay, có lẽ bạn nên bắt đầu thêm nghệ vào các công thức nấu ăn của mình.

Trúc Chi t/h


Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
  • Su hào là loại củ rất quen thuộc đối với người Việt. Su hào chế biến được nhiều món: củ và cả lá luộc ăn, xào mỡ, xào thịt, hầm xương, làm canh.
  • Nếu đã thử mọi cách để làm dịu chứng thống kinh và khắc phục tình trạng thay đổi tâm trạng nhưng vẫn không cải thiện được tình hình, bạn hãy thử các loại thực phẩm sau đây.
  • Việc bổ sung một số thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch hay tăng sức đề kháng giúp bạn có thể phòng bệnh được tốt nhất. Khi thời tiết chuyển sang thu, hãy chọn những thực phẩm sau đây để cả nhà luôn khỏe mạnh.
  • Theo nghiên cứu, di truyền học chỉ chiếm khoảng 20% ​​số người có biểu hiện già trước tuổi, môi trường và lối sống mới là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới tốc độ lão hóa. Để không phải đối mặt với áp lực tuổi tác, bạn có thể tham khảo những bí quyết trẻ lâu như dưới đây:
  • Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương bằng cách bổ sung 6 loại dưỡng chất dưới đây trong chế độ ăn:
  • Hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt của bạn đều có trong thành phần của các loại rau, củ, quả từ tự nhiên. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu và chọn cho mình những loại thực phẩm ưa thích và tốt cho mắt.