Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Tiết lộ doanh thu hơn 100 triệu/tháng, sếp nhí ấp ủ mở chuỗi cửa hàng trên toàn quốc
20:50 22/09/2019
Với đam mê nấu nướng từ nhỏ cùng mong muốn tạo xu hướng thức ăn nhanh mới, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, Ngọc Hân – Bảo Hà quyết định hợp tác mở chuỗi cửa hàng chuyên phục vụ món ăn dùng kèm nước sốt đặc biệt.

Nói về ý tưởng mở cửa hàng, hai “nhà sáng lập nhí” cho biết, hầu hết rau củ quả đều không phải là thức ăn yêu thích của các bạn nhỏ. Trong khi đó, theo nghiên cứu từ viện dinh dưỡng, một bữa ăn tốt cho sức khỏe phải đảm bảo có đầy đủ chất béo, protein, tinh bột, vitamin…Chính vì thế, để bữa ăn trở nên ngon miệng, đảm bảo sức khỏe, hai “cô chủ nhỏ” đã nảy ra ý tưởng khéo léo cắt nhỏ các nguyên liệu rau củ, sau đó trộn cùng nước sốt đặc biệt để món ăn trở nên hấp dẫn hơn và việc ăn rau không còn là “cực hình” trong bữa ăn của các bạn nhỏ.

Ngoài ra, theo hai “sếp nhí”, để đảm bảo lượng dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe, tất cả các nguyên liệu sử dụng trong chế biến của MixBox đều đảm bảo độ tươi ngon và được nấu bằng nồi chiên không dầu.

Chỉ mới kinh doanh vỏn vẹn 6 tháng, thế nhưng MixBox đã thu về doanh thu “khủng” với doanh thu mỗi tháng rơi vào khoảng hơn 120 triệu đồng, lợi nhuận sau khi trừ tất cả các chi phí là 40 triệu/tháng. Với việc kinh doanh đang trên đà phát triển, bộ đôi “startup nhí” không giấu tham vọng khi mong muốn trong tương lai, thương hiệu MixBox sẽ có mặt tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước. “Ước mong của con là muốn nhân bản Mixbox và có khoảng 100 cửa hàng trên toàn Việt Nam” – Sếp Nhí Ngọc Hân đồng sáng lập MixBox chia sẻ. 

Về phần phân công nhiệm vụ, Bảo Hà sẽ phụ trách marketing và ấn phẩm, Ngọc Hân đảm nhận điều hành, quản lý tài chính. Với việc vẫn còn đang trong độ tuổi đi học, để cân đối thời gian học và kinh doanh, mỗi tuần hai em sẽ dành một ngày để buôn bán, phục vụ khách hàng, thời gian quản lý cửa hàng còn lại vẫn chủ yếu nhờ phụ huynh hỗ trợ. 
 

Mục đích chính mà hai “startup nhí” đến với “Sếp nhí khởi nghiệp” không chỉ dừng lại ở việc gọi vốn mà còn muốn được gặp Shark để nhận được lời khuyên và định hướng kinh doanh, vận hành chuỗi cửa hàng trong tương lai. 

Phần trình bày lưu loát, có sự am hiểu về kinh doanh cũng như mô hình hoạt động của hai “nhà sáng lập nhí” MixBox khiến các cố vấn vừa bất ngờ, vừa thán phục. Tuy nhiên, theo Midu, việc mở rộng quy mô kinh doanh khi tuổi đời còn quá nhỏ là một trong những vấn đề cần phải xem xét. “Con quản lý một cửa hàng thì có lợi nhuận nhưng nếu mở chuỗi 100 cửa hàng thì phải làm sao?" – Midu chấp vấn bộ đôi “sếp nhí”.

Đáp lại băn khoăn của nữ diễn viên, nhóm “startup nhí” cho biết "tụi con có bếp tổng, việc sơ chế sẽ đặt ở bếp tổng, các đơn hàng sẽ đặt tại bếp tổng làm và vận chuyển đến chi nhánh". Ngoài ra, điểm đặc biệt giúp Mixbox có thể cạnh tranh với các cửa hàng có cùng phân khúc chính là “thức ăn nhanh nhưng tốt cho sức khỏe và tất cả đều được tự tay bọn con chế biến với một loại nước sốt rất đặc biệt” – hai “co-founder” cho biết thêm.

Ấn tượng bởi thức ăn ngon được trộn bằng nước sốt đặc biệt, Midu ngỏ lời muốn hai “sếp nhí” tiết lộ công thức làm nước sốt. Đáp lại mong muốn của nữ diên viễn, hai chủ cửa hàng nhí nhanh chóng nhận lời nhưng cũng không quên kèm theo điều kiện “nếu cô cho con gặp Shark, con sẽ truyền đạt công thức cho cô” – nhóm “sếp nhí” lém lỉnh gợi ý.

Trước lời gợi ý đặc biệt cùng dự án có kế hoạch, định hướng rõ ràng, đã kinh doanh thành công trước khi đến gọi vốn, Midu cùng bộ đôi cố vấn còn lại là Đoan Trang, Xuân Bắc đều đồng lòng mong Minh Hằng gõ búa, trao cho Ngọc Hân – Bảo Hà có cơ hội gặp Shark Linh.

Nhận xét về dự án Mixbox, Shark Linh cho biết bà đặc biệt ấn tượng với hai “nhà sáng lập nhí” dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng đã hình thành tư duy kinh doanh rất đáng nể. Nhưng vì chỉ mới kinh doanh trong thời gian ngắn, MixBox không nên mở rộng quy mô mà thay vào đó nên có sự ổn định, phát triển kinh doanh song song trên cả kênh online và offline. Khi kinh doanh đã đi vào quỹ đạo và có đủ kĩ năng có thể phát triển trong tương lai, lúc đó “các con sẽ có thể tự đứng trên đôi chân của mình mà không cần nhà đầu tư” – Shark Linh đưa ra lời khuyên dành cho các “nhà sáng lập nhí”.

Trong khuôn khổ chương trình và dự án, nữ “cá mập” quyết định không đầu tư nhưng sẽ dành tặng hai bạn nhỏ Ngọc Hân – Bảo Hà phần thưởng đặc biệt đó là học bổng ngoại ngữ 4 năm. 

Có niềm đam mê với rubik cùng mong muốn “kéo” các bạn nhỏ rời xa hình thức giải trí bằng điện thoại đang rất phổ biến tại các trường học hiện nay, thay vào đó là những trò chơi vận dụng trí não, nhìn vào thực tế nhiều hơn. “Startup nhí” Nhật Phúc đến với “Sếp nhí khởi nghiệp” mong muốn kêu gọi số tiền đầu tư 30 triệu để phát triển dự án Rubik. 

Chỉ mới tìm hiểu và chơi rubik trong vòng 1 năm nhưng Nhật Phúc tỏ ra rất am hiểu về những khối đồ chơi đầy màu sắc này. “Sếp nhí” tự tin khi cho biết “hầu hết rubik độc, lạ hiện nay chỉ có con có, con hiểu được tất cả các sản phẩm rubik, tự trải nghiệm và sau đó tư vấn cho khách hàng” – trước chấp vấn của Đoan Trang về việc làm sao có thể cạnh tranh với các cửa hàng đồ chơi hiện nay. Về lợi nhuận trên mỗi sản phẩm, bạn nhỏ 13 tuổi dự kiến với mỗi sản phẩm bán ra, em sẽ thu lợi nhuận khoảng 10.000 đồng/ sản phẩm.

Mở đầu màn gọi vốn, Nhật Phúc trổ tài biểu diễn khả năng chơi rubik siêu đỉnh khi lần lượt giải mã, sắp xếp từng khối rubik chỉ trong thời gian ngắn.

Chứng kiến màn chơi rubik “thần sầu” đến nỗi “xoay không nhìn kịp”, Minh Hẳng không giấu nỗi phấn khích khi thốt lên “từ nhỏ đến lớn cô chưa từng chơi được cục rubik nào nhanh như vậy, con là idol của cô”.

Nói về kế hoạch sử dụng số tiền nếu được đầu tư. Với 30 triệu, em sẽ dùng để mua kệ trưng bày sản phẩm, số tiền còn lại sẽ tập trung vào mua và nhập hàng với giá sỉ. Về hình thức quảng cáo “con sẽ xin thầy hiệu trường một buổi chào cờ để giới thiệu về dự án của con” – sếp nhí Nhật Phúc dí dỏm cho biết.

Từng bén duyên với “nghệ thuật thứ 7” từ rất sớm với các bộ phim như Tình Mẫu Tử.., Nhật Phúc tỏ ra rất tự nhiên, dạn dĩ khi làm chủ màn thuyết trình. Trước khả năng ứng biến linh hoạt trên sân khấu cùng dự án có kế hoạch kinh doanh rõ ràng, “fan girl” Minh Hằng bị thuyết phục hoàn toàn và “cô thấy con rất tài năng, con am hiểu sản phẩn của mình và rất mong con có thể thuyết phục được shark". 

Chứng kiến kĩ năng chơi rubik điêu luyện cúng việc nhận thấy dự án khá lạ, độc đáo trong khuôn khổ gọi vốn của “Sếp nhí khởi nghiệp”, Shark Linh đồng ý đầu tư 30 triệu đồng để Nhật Phúc có thể phát triển dự án kèm lời khuyên “con nên tham gia vào các cuộc thi rubik trong và ngoài nước để nâng cao khả năng của mình”.

Xuất phát từ niềm đam mê với những món đồ chơi slime (loại đồ chơi độ mềm dẻo của cao su nhưng lại mềm mại như nước, có thể biến đổi theo hình dạng vật thể chứa nó), cô bé Lê Trần Như Ý đến gọi vốn để mở rộng mô hình kinh doanh của “Nhí wonder slime” do chính em sáng lập. Với dự án này, Như Ý dự định kêu gọi 50 triệu cho 20% cổ phần.

Như Ý cho biết hầu hết những món đồ chơi slime tại “Nhí wonder slime” là do em tự tìm hiểu và phác thảo theo ý tưởng của chính mình. Nguyên liệu để chế tạo slime đều đảm bảo an toàn như keo sữa, đất sét, lotion... màu sắc của mỗi hủ slime cũng là màu thực phẩm dùng để làm bánh. Về giá thành sản phẩm, tùy theo kích cỡ, yêu cầu của khách hàng, giá trung bình sẽ rơi vào khoảng 35.000.000 đồng/hũ.

Về kế hoạch mở rộng mô hình kinh doanh, “sếp nhí” 11 tuổi cho biết, nếu gọi vốn thành công, em sẽ dùng vào việc trang trí cửa hàng, mua nguyên liệu chế tạo slime có nguồn gốc rõ ràng. Số tiền còn lại sẽ ship về các tỉnh thành và bán theo dạng kí gửi tại các cửa hàng bán quà lưu niệm.

Slime vốn không phải là sản phẩm xa lạ với trẻ nhỏ nhưng xét về tính an toàn, những món đồ chơi này vẫn là dấu hỏi lớn cho người sử dụng. Thêm vào đó, các sản phẩm slime rất dễ sao chép nếu nắm được công thức pha chế, do đó trong dự án này, cố vấn Minh Hằng không khỏi quan ngại khi cho rằng "nếu con tự học hỏi thì nhìu người cũng sẽ như con, vậy làm sao con có thể cạnh tranh được?” Trước băn khoan của nữ cố vấn, Như Ý tự tin "hiện chưa có shop nào làm slime theo yêu cầu của khách hàng, trong khi cửa hàng của con thì sẽ làm theo yêu cầu của khách. Vì vậy đặc biệt hơn và có thể cạnh tranh được với các shop khác".

Không chỉ băn khoăn về thị trường, Minh Hằng cũng bày tỏ lo lắng về nguồn gốc và tính an toàn của slime khi tiếp cận với trẻ nhỏ. Theo nữ ca sĩ “nguồn gốc của sản phẩm cần phải được chứng minh". Đồng tình với cố vấn xinh đẹp Minh Hằng, Xuân Bắc cũng cho rằng “không phải những thứ an toàn thì khi trộn cùng nhau sẽ an toàn".

Trước lo lắng về tính an toàn cũng như nguồn gốc của sản phẩm không đảm bảo sức khỏe người chơi, người giữ chiếc búa quyền lực trong tập 10 Minh Hằng đành phải lắc đầu từ chối trao cơ hội gặp Shark với bạn nhỏ 11 tuổi. 

 

Không có cơ hội được gặp shark đồng nghĩa phải ra về trắng tay, “nhà sáng lập” Nhí wonder slime không giấu nổi thất vọng và bật khóc nức nở ngay trên sóng truyền hình.

Bối rối khi làm bạn nhỏ bật khóc vì quyết định của mình, Minh Hằng giải thích lý do không gõ búa là bởi cô rất lo cho sự an toàn của các bạn nhỏ khi tiếp xúc với trò chơi vẫn chưa qua kiểm định chất lượng và nguồn gốc. Thêm vào đó, “sản phẩm của con hiện đang mang tính vụ mùa và không duy trì được lâu dài. Hơn nữa, dự án này không an toàn cho con” – cố vấn xinh đẹp giải thích.

Hà Linh

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC