Cơ quan chủ quản: Hội Luật Gia Việt Nam

Bản quyền thuộc về Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống - Báo Điện tử Người Đưa Tin (phununews.vn)

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 38/GP-BTTTT ngày 25/1/2016

Địa chỉ: Tầng 4, Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Thanh

Hotline : 0906 206 554

 
 
11/08/2018 13:00:56

Thực phẩm `vàng` cho đôi mắt của bé sáng khỏe

Dưới đây là những thực phẩm được khuyên dùng cho bé mỗi ngày để bé có được đôi mắt sáng khỏe.

Đu đủ

Ảnh: Internet

Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin C, vitamin B, kali, magie, chất xơ,… không những giúp bé có hệ tiêu hóa tốt, tăng cường sức đề kháng mà còn bảo vệ cho đôi mắt của bé sáng hơn. Có hàm lượng vitamin C dồi dào nên giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể ở mắt cho bé. Ngoài ra, đu đủ chứa nhiều beta-carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp bé yêu có đôi mắt sáng.

Khi bé đến thời kỳ ăn dặm, mẹ nên cho bé tập ăn với đu đủ chín bằng cách say sinh tố, hoặc khi bé lớn hơn một chút có thể cắt đu đủ thành hạt lựu trộn với phô mai.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm mà mẹ nên ưu tiên đưa vào thực đơn cho bé yêu. Do loại củ này chứa nhiều beta-caroten khi được hấp thụ vào cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn, hơn nữa, cà rốt còn có thể tự chữa cho bé chứng quáng gà và hạn chế bệnh đục thủy tinh thể.

Có nhiều cách để mẹ chế biến từ cà rốt kích thích cho bé ăn ngon miệng hơn như món súp cà rốt, cháo cà rốt nấu với thịt bò, canh cà rốt hầm sườn heo,…

Khoai lang

Ảnh: Internet

Cũng giống cà rốt, khoai lang dồi dào chất beta-carotene, vitamin A, C, chất xơ,…rất có lợi cho đôi mắt của bé. Đặc biệt, khoai lang có chứa vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng và sức khỏe cho mắt.

Làm món cháo khoai lang trứng gà hoặc súp khoai lang chắc chắn bé sẽ rất thích các mẹ nhé. Vừa tốt cho đôi mắt, vừa đảm bảo được các chất thiết yếu cho cơ thể bé yêu.

Cà chua

Cà chua không chỉ làm sáng da cho mẹ, mà loại quả này còn chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc cho mắt của bé. Vitamin C trong cà chua có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà cho trẻ. Với hàm lượng vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.


Theo các nhà khoa học, cá là thực phẩm giàu chất béo omega 3 rất tốt cho đôi mắt, đặc biệt là cá hồi. Omega 3 giúp bảo vệ các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng mắt, trị bệnh khô mắt rất hiệu quả và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Để bé dễ ăn, mỗi tuần mẹ nên nấu cháo cá hồi với bí đỏ để cải thiện thị lực và cung cấp dưỡng chất cho bé.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà có một lượng lớn lutein và zeaxanthin, 2 chất này rất quan trọng cho đôi mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Nguồn vitamin D có trong trứng gà tránh cảm giác mệt mỏi cho mắt của bé. Vì vậy, mẹ hãy chế biến thêm món trứng trong thực đơn cho bé.

Rau xanh

Ảnh: Internet

Các loại rau lá xanh chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin như cải xoăn, rau bina, củ cải,… Giúp tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và làm tăng mật độ sắc tố của tế bào có trong điểm vàng. Các mẹ cũng không nên luộc hoặc nấu rau quá chín, để tận dụng hết những lợi ích từ rau xanh mang lại cho đôi mắt của bé.

Theo mevacon.com.vn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN MỚI TRONG NGÀY