Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   093 873 0333 Báo giá |
Thực hiện hóa giấc mơ về một nền mỹ phẩm organic dẫn đầu thế giới từ doanh nhân trẻ
17:02 14/06/2018
“Mỹ phẩm organic” có lẽ không còn xa lạ với các bạn ngày nay, nhưng tại sao ngành công nghiệp này không thể bứt phá được ở Việt Nam dù đây là một trong những nước có hệ sinh học đa dạng bậc nhất thế giới?

Khao khát về một hoài bão lớn, một cô nàng nhỏ nhắn xinh xắn hiện đang sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm organic tại Việt Nam đang dần thực hiện hóa ước mơ của mình và cô nàng đó chính là CEO. Hoàng Kim Ngọc của Công ty TNHHQT Laco.

Xuất thân là sinh viên của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, nhưng cô chỉ gắn bó với hoạt động nghệ thuật được 6 năm. Là một sinh viên trẻ, lại có nguồn thu nhập khá khi hoạt động nghệ thuật sớm, cô nàng quyết định dành toàn bộ số vốn mình tích góp được để chuyển qua kinh doanh, với mong muốn thực hiện đam mê cũng như thử thách chính bản thân mình.

Do chưa có kinh nghiệm kinh doanh, cũng chưa học qua bất kỳ một lớp hay chuyên ngành quản trị kinh doanh nào nên cô “khởi nghiệp” với 1 salon tóc nho nhỏ và thuê người về làm. Nhưng chỉ sau 1 năm, kinh doanh gặp khó khăn và cô thậm chí còn không đủ tiền chi trả cho nhân viên nên cô đã dành thời gian chạy show rất nhiều chỉ để kiếm tiền chi trả. Một thời gian ngắn nhưng vô cùng đáng nhớ đó chính là việc cô nàng bị xoay quanh cái vòng luẩn quẩn, kiếm chỗ này, bù chỗ kia trong 8 tháng trời. Đến khi ổn định trở lại, cô mới quyết định tạm dừng hoạt động nghệ thuật để chuyển qua kinh doanh. Lúc này, cô mới có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về khách hàng, trò chuyện với họ và học về tóc. Thời gian sau đó, cô dành thời gian đi học làm tóc và đích thân làm cho khách. Cùng với tài khéo léo và lối nói chuyện có duyên, cô nàng được rất nhiều chị em tin tưởng giao mái tóc của mình cho salon của cô. Một năm sau đó, Salon mang tên Hoàng Ngọc Hairs Salon đã trở thành 1 địa chỉ quen thuộc cho các chị em phái đẹp và lọt vào Top những Salon được khách hàng yêu mến nhất tại Hà Nội.

Và cô cũng không biết rằng đây mới chính là cầu nối mang cô đến với một lĩnh vực mới đó là mỹ phẩm organic. Do rất yêu thích việc làm tóc và yêu đất nước mặt trời mọc nên cô quyết định sang Nhật Bản để học sâu hơn về lĩnh vực này. Nhưng như một sự bén duyên từ trước, cô lại vô tình gặp được một chương trình học về mỹ phẩm hữu cơ, sau một hồi tìm hiểu, cô rất hứng thú với chương trình này nên quyết định đăng ký học. Khóa học mà cô tham gia là của một chuỗi công ty có lịch sử lâu đời về mỹ phẩm hữu cơ. Cô được đến tham quan nơi sản xuất, nhà máy của công ty. Mọi thứ rất xanh và sạch trong một dây chuyền khép kín. Cô đặc biệt ấn tượng với dòng nước suối và những mảnh vườn nhỏ xanh mướt với đủ loại thảo dược được bố trí khắp khuôn viên công ty. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng về việc xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ của riêng mình tại Việt Nam và mong ước nó vươn xa hơn trên thế giới. Những ngày sau đó, cái hoài bão ấy cứ khiến cô nghĩ đến và một viễn cảnh về một tương lai thành công luôn hiện hữu trong cô, bởi thế mà Ngọc đã quyết tâm về nước và xây dựng riêng cho mình một thương hiệu về mỹ phẩm hữu cơ.

Nghĩ là làm, cô bắt đầu tìm kiếm và kết nối nhà máy, xưởng sản xuất, phòng thí nghiệm… đặc biệt là tìm kiếm và mua những công thức về mỹ phẩm thiên nhiên. Do đã có kinh nghiệm và tên tuổi trong giới làm tóc nên Ngọc may mắn quen với được một đối tác bên Ấn Độ và mua lại công thức về Bộ sản phẩm ngăn rụng tóc. Khi đưa về thử nghiệm tại salon, Ngọc không ngờ sản phẩm lại được đông đảo khách hàng đón nhận. Sau đó, cô quyết định làm sự kiện giới thiệu về dòng sản phẩm này đến toàn thể bạn bè và các đối tác. Đã hơn 1 năm kể từ khi Bộ sản phẩm ngăn rụng tóc Amla ra mắt bao gồm Dầu gội Amla, Dầu xả Amla và Serum Amla, Ngọc không hề chi 1 đồng tiền quảng cáo nào cho digital marketing nhưng Amla vẫn luôn được đông đảo khách hàng tin tưởng và doanh số tự đi lên vượt mức kỳ vọng. Đó cũng là sự may mắn khởi đầu cho con đường sự nghiệp của Ngọc. Từ đó, cô tiếp tục tìm kiếm công thức, nghiên cứu và thử nghiệm cho ra mắt một số sản phẩm khác như: xà bông thảo dược, túi chườm thảo dược, son organic, kem ngăn rạn ngừa thâm, dung dịch vệ sinh phụ nữ

Đặc biệt trong khoảng giữa năm 2017, cô cùng người bạn kiến trúc sư của mình đã hợp tác gây dựng một trang trại sạch với diện tích trồng hoa hồng ngoại hữu cơ lên đến hơn 2 héc ta tại Thái Bình, đến nay, nó được coi là vườn hồng ngoại hữu cơ lớn nhất Việt Nam. Những gốc hồng được nhập khẩu về nước và được chăm bón bằng phân cá ủ pha loãng. Trong quá trình canh tác và chăm sóc, vườn hồng được xây dựng hệ thống tưới tiêu theo các luống và được diệt sâu bọ bằng bột tỏi trộn lẫn với bột ớt. Do rất nghiêm khắc trong việc đảm bảo chất lượng nên vườn hồng tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc trừ sâu hay các loại phân bón hóa học mà được sử dụng bằng phân vi sinh và các hoạt chất hữu cơ. Đến nay, vườn hồng đã phát triển và cho ra những thước hoa đầu tiên, thử nghiệm thành công cho sản phẩm nước hoa hồng ngoại chuẩn hữu cơ – không cồn. Đây cũng chính là 1 trong những sản phẩm mới và chủ đạo của Laco, hứa hẹn mang một màu sắc mới cho thị trường mỹ phẩm Việt Nam nói chung và mỹ phẩm organic nói riêng. Các sản phẩm khác của Laco cũng được kinh doanh tại một số cơ sở ở nước ngoài như Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ và Singapore. Tại Việt Nam, Laco phát triển hệ thống đại lý lớn mạnh với gần 1000 đối tác từ các tổng đại lý, chi nhánh đến các cộng tác viên, mẹ bỉm sữa mang lại nguồn thu nhập ổn định cho mọi người.

Vậy là từ một cô nàng đam mê nghệ thuật và yêu làm đẹp từ thiên nhiên, Hoàng Kim Ngọc đã từng bước thực hiện hóa giấc mơ của mình và đem đến làn gió mới cho nền mỹ phẩm nước nhà. Với tốc độ phát triển như hiện tại thì chắc chắn, trong tương lai không xa, Laco sẽ trở thành thương hiệu mỹ phẩm chuẩn hữu cơ không chỉ được các bạn trẻ Việt Nam mà khắp bạn bè trên thế giới đón nhận. Chúc cho cô nàng Hoàng Kim Ngọc của chúng ta sẽ thực hiện hóa được giấc mơ của mình và chúc cho Laco ngày càng phát triển vững mạnh.

Xuân Hùng

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC