Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   093 873 0333 Báo giá |
Thói quen khiến trẻ trở nên hung hăng nóng giận nhưng gia đình cũng làm lơ
09:01 24/03/2019
Tiểu Hoàng thường xuyên bộc lộ tính khí nóng nảy, khả năng tập trung kém, hung hăng với các bạn khiến bố mẹ buộc lòng phải đưa đi khám.

Tiểu Hoàng (2 tuổi) sống tại huyện Nam Đầu, Đài Loan. Dạo gần đây, Tiểu Hoàng thường xuyên bộc lộ tính khí nóng nảy, khả năng tập trung kém, hung hăng với các bạn. Giáo viên tại trường mẫu giáo đã khuyên phụ huynh nên đưa Tiểu Hoàng đến bệnh biện khám. 

Khi bố mẹ đưa Tiểu Hoàng đến bệnh viện khám, thông qua tìm hiểu thói quen, bác sĩ được biết mỗi tối Tiểu Hoàng đều sử dụng điện thoại xem phim hoạt hình và đến gần sáng em mới ngủ. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ngủ không đủ giấc khiến tính khí của em trở nên thất thường. Bác sĩ đã phối hợp với gia đình chấn chỉnh lại giấc ngủ, đồng thời cấm Tiểu Hoàng sử dụng điện thoại. Sau 2 tháng, tâm trạng của Tiểu Hoàng trở về trạng thái ổn định.

Bác sĩ Hồng Lệ Trân, công tác tại bệnh viện MOHW Nantou Hospital (Đài Loan) cho biết: "Theo kinh nghiệm lâm sàng, khả năng tập trung suy giảm và học tập giảm sút là do trẻ ngủ không đủ giấc hoặc giấc ngủ không sâu. Khi trẻ ngủ đủ giấc, khả năng tập trung và trí nhớ của trẻ sẽ được cải thiện".

Bé trai mới 2 tuổi nhưng đã thường xuyên nổi nóng, hung hăng với bạn bè nguyên nhân chính bởi cha mẹ đã làm lơ thói quen mỗi tối này của bé - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Bác sĩ Hồng Lệ Trân giải thích: "Ban đêm là khoảng thời gian hormone tăng trưởng sản sinh nhiều nhất. Nếu thời điểm này trẻ ngủ không sâu, hormone tăng trưởng sẽ sản sinh ít và ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Những trẻ ngủ muộn thường có chiều cao khiêm tốn, mắc nhiều bệnh, khả năng miễn dịch suy giảm.

Hơn nữa, ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử sẽ ức chế hormone tăng trưởng của cơ thể, khiến thần kinh giao cảm luôn trong trạng thái hưng phấn gây ra tình trạng mất ngủ. Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ là khoảng 1 tiếng trước khi ngủ, không cho trẻ sử dụng các thiết bị điện tử".

Bác sĩ Hồng Lệ Trân nhắn nhủ: "Nhu cầu giấc ngủ sẽ biến đổi tùy theo độ tuổi. Thông thường 9 - 10 giờ là khoảng thời gian phù hợp cho giấc ngủ của trẻ. 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng là khoảng thời gian hormone tăng trưởng sản sinh nhiều nhất. Trẻ dưới 1 tuổi cần ngủ 16 tiếng mỗi ngày. Trẻ từ 1 - 3 tuổi cần ngủ 12 tiếng vào mỗi tối và 2 - 3 tiếng vào ban ngày. Trẻ từ 4 - 6 tuổi cần ngủ 10 - 12 tiếng mỗi ngày. Trẻ từ 7 - 15 tuổi cần ngủ 9 - 10 tiếng mỗi ngày. Khi trẻ ăn ngon, ngủ ngon, nô đùa vui vẻ, trẻ sẽ phát triển khỏe mạnh về thể chất, tâm trạng vui tươi và học hành tốt hơn".

Nguồn: Ettoday

MÈO RÒM, THEO HELINO 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC