Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Top 10 thực phẩm ăn chay nhưng vẫn giàu protein
20:47 07/08/2019
Những thực phẩm giàu protein từ thực vật luôn được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với động vật. Dưới đây là 10 thực phẩm giàu hàm lượng protein lành mạnh.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh không chỉ ít chất béo mà còn là loại rau xanh chứa nhiều protein. Một chén súp lơ xanh tương đương với 4 gram protein. Súp lơ xanh có thể được chế biến theo nhiều cách: làm salad, luộc, nướng, chiên tùy theo sở thích của bạn.

Quả chà là

Quả chà là là loại quả mọc từ cây họ cọ. Chúng là loại thực phẩm lành mạnh chứa protein. Quả chà là không làm cho bạn béo, có thể dùng làm bữa ăn nhẹ và cũng có mùi vị rất thơm ngon.

Quả chuối 

Loại trái cây nhiệt đới này không chỉ rất tốt cho tiêu hóa mà còn chứa nhiều protein giúp nó trở thành một phần thiết yếu trong thực đơn hàng ngày. Cứ mỗi 100g chuối sẽ có 4g protein. Chuối có thể cho vào khuấy với sữa, được ăn riêng hoặc kết hợp trong món salad trái cây.

Ngô ngọt

Cứ 100g ngô ngọt chứa khoảng 3g protein. Bạn có thể ăn ngộ luộc hoặc hấp, cũng có thể thêm vào món mì, salad và súp.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguyên liệu rất phổ biến trong tất cả các bữa ăn Ấn Độ. Ngoài protein, các loại đậu cũng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất như kali, phốt pho, sắt,… ½ cốc đậu nấu chín cung cấp khoảng 9 gram protein.

Các loại hạt

Đây là một trong những nguồn protein thực vật dồi dào và là thức ăn nhẹ ngon miệng. Trong 28 g hạnh nhân có 6 g protein, 28 gram hạt điều cung cấp 4 g protein. Các loại hạt giàu vitamin E, chất xơ và các chất béo có lợi cho tim mạch. Tuy nhiên, bạn nên ăn các loại hạt không ướp muối sẽ tốt hơn cho cơ thể.

Sữa đậu nành là lựa chọn hoàn hảo cho những người ăn chay - Ảnh: Internet

Rau bina

Với 5 g protein mỗi cốc, rau bina cung cấp lượng protein tương đương với một quả trứng luộc nhưng đồng thời chỉ chứa một nửa lượng calo. Loại rau này giúp cơ thể duy trì việc hấp thu các loại vitamin và canxi.

Phô mai

Nửa cốc phô mai chứa 13mg protein. Đó là một thực phẩm ngon, bổ, rẻ và tuyệt vời cho sức khỏe. Ngoài protein hỗ trợ cơ bắp, phô mai chứa canxi củng cố sức khỏe của xương.

Bạn có thể kết hợp nó với các loại rau hoặc trái cây để tăng thêm hương vị. Tất cả các loại phô mai đều có hàm lượng lớn protein. Nhưng tốt nhât bạn nên lựa chọn phô mai ít béo.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là lựa chọn hoàn hảo cho những người ăn chay.

Khi ăn chay, bạn cần phải bổ sung thêm 2-3 phần protein mỗi ngày, sữa đậu nành và các sản phẩm đậu nành khác sẽ dễ dàng đáp ứng các nhu cầu protein hàng ngày của bạn. Ngoài ra, nó còn cung cấp kali.

Bơ đậu phộng

Hai thìa bơ đậu phộng mỗi ngày cung cấp cho bạn 8mg protein. Bơ đậu phộng có thể được kết hợp với bánh mì nướng truyền thống hay thêm vào protein lắc, sinh tố. Dù bằng cách nào, đó là một lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vitamin cho người ăn chay.

Trúc Chi t/h

 

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
  • Ung thư vú là căn bệnh ác tính không còn xa lạ với chị em phụ nữ toàn thế giới. Ngay hôm nay, hãy trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân về căn bệnh nguy hiểm này để bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất.
  • Vitamin, chất xơ và khoáng chất có nhiều trong nho khô và làm cho nó trở thành một siêu thực phẩm tuyệt vời mà các bác sĩ khuyên dùng.
  • Hoạt động thể chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng với điều kiện có chế độ rèn luyện phù hợp. Nếu xuất hiện những tín hiệu sau đây, hãy cẩn thận vì rất có thể bạn đã vận động quá sức.
  • Trong thời gian qua, nhiều trường hợp tập thể dục, thể thao, nhất là các vận động viên trong lúc đang thi đấu, tập luyện bỗng dưng bị tai biến dẫn đến tử vong một cách tức tưởi. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, và phải làm sao tránh xảy ra tình trạng trên?
  • Hội chứng ruột kích thích là một trong những bệnh lý đường ruột phổ biến ở Việt Nam với tỷ lệ mắc từ 5-20% dân số. Bệnh tuy không gây nhiều biến chứng nguy hiểm, nhưng nó lại gây không ít phiền toái, khó chịu, thậm chí là là ám ảnh cho người mắc phải.
  • Theo y học cổ truyền, ngải cứu có vị đắng, mùi thơm, tính ấm, được sử dụng để chữa trị trong các trường hợp: phụ nữ kinh nguyệt không đều, ghẻ lở, viêm da, dị ứng, viêm gan, trừ giun, điều hòa khí huyết, ôn kinh, an thai, đau bụng do lạnh, nôn mửa, kiết lỵ…