Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   093 873 0333 Báo giá |
Những phương cách để chắc chắn đi làm sẽ không còn là nỗi sợ hàng đầu nữa!
13:00 07/07/2018
Căng thẳng tại nơi làm việc là điều quá đỗi bình thường với dân công sở. Tuy nhiên, nếu căn bệnh kéo dài có thể gây hạn chế năng suất làm việc và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, cảm xúc của bạn.

Trời đã nóng lại còn stress: Biết được những mẹo này, chắc chắn đi làm sẽ không còn là nỗi sợ hàng đầu nữa! - Ảnh 1.

Một phần ba cuộc đời chúng ta bỏ thời gian dành để làm việc trong căn phòng, xung quanh là đồng nghiệp với những chồng tài liệu chất đống, trước mắt là màn hình máy tính được bật cần mẫn suốt 8 tiếng đồng hồ 6 ngày 1 tuần hoặc hơn thế. Chúng ta làm việc, chỉ chú tâm vào làm việc, ấy thế mà bầu không khí chốn công sở đã sản sinh ra một căn bệnh thời đại có tên gọi stress.

Tất nhiên, môi trường nào cũng có thể sản sinh ra căn bệnh stress nhưng các nhà khoa học và các nhà tâm lý vẫn lưu tâm nhiều nhất đến loại stress là sản phẩm của cuộc sống công sở. Căn bệnh này có nhiều mức độ, nguyên nhân gây ra là từ "virus" áp lực: áp lực trong công việc, áp lực về các mối quan hệ, áp lực về thu nhập, áp lực của lòng tin...

Sự kéo dài của stress có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hơn nữa, cảm xúc tiêu cực giống như một căn bệnh truyền nhiễm, căng thẳng cũng ảnh hưởng đến chất lượng các mối liên hệ của bạn với người khác.

Vì thế, biết cách ngăn chặn "con virus" nguy hại này càng sớm càng tốt; càng biết cách quản lý căng thẳng của bản thân, bạn càng lây lan cảm xúc tích cực đến những người xung quanh bạn.

Những việc không nên làm:

Không thức khuya

Ngay lúc này, giấc ngủ là điều cần thiết và quan trọng nhất với bạn. Khi gặp vấn đề khó khăn, não bộ đã phải tốn rất nhiều sức vì "căng cứng" và suy nghĩ nhiều thứ lo âu, mệt mỏi. Hãy giúp bản thân tái tạo lại năng lượng bằng cách đi ngủ sớm để có thêm năng lượng tìm cách giải quyết vấn đề còn tồn đọng.

Tránh ăn quá nhiều

Phụ nữ thường rơi vào trường hợp này: lo lắng dẫn đến ăn quá nhiều, và nguy hiểm hơn họ toàn chọn đồ ngọt. Để giải quyết thói quen không tốt cho sức khỏe trên, bạn hãy hướng nhu cầu ăn uống của mình vào những món bổ hơn như trái cây, thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.

Không lạm dụng chất kích thích

Uống rượu, hút thuốc lá, hay nghiêm trọng hơn là sa vào chất gây nghiện đều là cách phản ứng rất phổ biến ở người bị căng thẳng tinh thần. Trong khi tác dụng thư giãn từ những chất này là tức thời, hậu quả mà nó để lại cho cuộc sống và sức khỏe của bạn là không thể lường hết.

Tránh tiêu xài bốc đồng

Dù cảm giác mua sắm sẽ giúp bạn thoải mái, hưng phấn vô cùng nhưng chúng chỉ là nhất thời thôi. Nếu không muốn bạn lại có thêm một nỗi lo mới về tiền bạc, các loại thẻ tín dụng thì nên cân nhắc trước khi "vung tay quá trán" đấy!

Tránh cáu giận

Có phải lúc nào bạn cũng luôn luôn đúng? Bạn sẽ làm gì khi mọi người không ủng hộ phương cách làm việc của bạn? Hợp tác thay vì đối đầu nhau. Đó là cách tốt nhất và luôn luôn đúng để duy trì tốt công việc. Nhường nhịn để cho cả hai bên đều giảm bớt căng thẳng và dễ chịu hơn. Mềm dẻo và cố gắng duy trì mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp. 

Không nên cam chịu tiếp tục sống chung với stress

Cách bạn suy nghĩ, nhìn nhận về vấn đề quyết định đến 50% cách bạn giải quyết chúng. Stress khó tránh khỏi trong nhịp sống hiện đại, nhưng như vậy không có nghĩa là bạn phải cam chịu sống mỗi ngày với stress.

Khoa học đã chứng minh người thường xuyên căng thẳng phải đối diện với rất nhiều nguy cơ sức khỏe, cả về tinh thần lẫn thể chất. Bạn hoàn toàn có thể chủ động tìm giải pháp, sự hỗ trợ của mọi người với từng vấn đề. Nhờ vậy, bạn sẽ nhanh chóng giải quyết suôn sẻ và bảo vệ bản thân khỏi stress.

Trời đã nóng lại còn stress: Biết được những mẹo này, chắc chắn đi làm sẽ không còn là nỗi sợ hàng đầu nữa! - Ảnh 2.

Những việc nên làm:

Tha thứ

Việc suy nghĩ quá nhiều về một sự kiện sẽ khiến các suy nghĩ tiêu cực xuất hiện lặp đi lặp lại trong đầu bạn, giống như bạn xem đi xem lại một bộ phim đáng sợ. Những người hay nổi nóng thường sẽ không thể ngừng suy nghĩ về những việc đã làm họ nổi nóng, và việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của bạn.

Tha thứ không có nghĩa là bạn đồng tình với những gì người đó đã làm cho bạn mà chỉ có nghĩa là bạn không dùng sự kiện đó để chống lại họ và sự kiện đó sẽ không thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn được.

Nói hết ra

Nói ra tất cả những gì (dù là tồi tệ nhất) bạn nghĩ về sếp của mình trong cuộc vui với mấy cô bạn gái thật sự có lợi cho tâm lý. Sau khi quan sát một vài nhóm người tại các nơi làm việc khác nhau, Yehyda Baruch, giáo sư tại trường Rouen Business tại Pháp đã tìm ra rằng nói những điều bậy bạ, nhí nhố có thể giải tỏa căng thẳng và thắt chặt liên kết giữa mọi người.

Điều quan trọng là, "Cứ bình thường", Baruch nói "Làm việc một cách chuyên nghiệp và đừng bao giờ văng tục trước mặt khách hàng hay bất kỳ ai". Hãy để dành những lời "thật mất lòng" đó khi ở giữa một nhóm bạn thân.

Sắp xếp công việc

Cứ cố gắng muốn làm hết mọi việc trong cùng lúc bạn sẽ cảm thấy công việc tràn ngập, và kết quả là bạn sẽ không hoàn thành tốt một công việc nào. Thay vào đó, bạn hãy làm một danh sách cho công việc của bạn.

Mỗi công việc ứng với một thời gian hoàn thành nhất định. Dành ưu tiên cho những công việc quan trọng và đặt chúng lên hàng đầu. Như thế, bạn sẽ hoàn tất tốt mọi việc mà không sợ bị trễ hẹn. 

Chăm tập luyện thể dục thể thao

Cơ thể khỏe mạnh là tiền đề cho một tinh thần thoải mái để đánh bại stress. Chỉ cần tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày là bạn đã có thể nâng cao được sức khỏe, tránh căng thẳng tinh thần và nhờ vậy, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường. Bạn nên bắt đầu tập với cường độ vừa phải (bơi, đạp xe, chạy bộ…) và chọn môn thể thao yêu thích của bản thân.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC