Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Những lợi ích tuyệt vời của việc uống nước dừa thường xuyên đối với sức khỏe
15:55 09/05/2019
Nước dừa thanh mát, có vị ngọt, lành tính, tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của uống nước dừa đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mỗi 100gr nước dừa có chứa 2,4mg vitamin C giúp cơ thể chống lại sự tấn công của nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Đặc biệt, nước dừa còn giúp loại bỏ các chất độc hại, vi trùng, vi khuẩn để giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong lẫn bên ngoài.

Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nước dừa là một trong những loại nước tốt nhất bạn có thể uống. Thay vì các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn một loại nước vừa tự nhiên, vừa ngon, giúp cơ thể khỏe và đẹp. Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Tăng cường năng lượng

Do đặc tính dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là một thức uống tăng cường năng lượng tuyệt vời.

Trong đó, nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi vàchloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu.

Sức khỏe tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu, những nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Tương tự, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

Tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột

Uống nước dừa với một muỗng cà phê dầu ô liu trong ba ngày sẽ giết chết các vi khuẩn trong ruột và làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cho tiêu hóa tốt hơn.

Chữa mất ngủ

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ thì hãy thử uống nước dừa trong vài ngày. Thành phần tự nhiên trong nước dừa có chứa GABA, một loại chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng thư giãn, chống co giật và giảm lo lắng nên giúp ngủ ngon hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.

Một vài chất dinh dưỡng chính trong dừa nước bao gồm acidlauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Trong thực tế,lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối.

Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

Ảnh sưu tầm

M.H t/h

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
  • Phòng ngừa tái phát đột quỵ là chiến lược tối ưu và lâu dài của bệnh nhân sau đột quỵ, bằng cách kiểm soát cân nặng, huyết áp và các yếu tố nguy cơ khác. Việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh chính là một bước đi đúng hướng để tăng cường sức khỏe và hạn chế các nguy cơ sau đột quỵ.
  • Su hào là loại củ rất quen thuộc đối với người Việt. Su hào chế biến được nhiều món: củ và cả lá luộc ăn, xào mỡ, xào thịt, hầm xương, làm canh.
  • Nếu đã thử mọi cách để làm dịu chứng thống kinh và khắc phục tình trạng thay đổi tâm trạng nhưng vẫn không cải thiện được tình hình, bạn hãy thử các loại thực phẩm sau đây.
  • Việc bổ sung một số thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch hay tăng sức đề kháng giúp bạn có thể phòng bệnh được tốt nhất. Khi thời tiết chuyển sang thu, hãy chọn những thực phẩm sau đây để cả nhà luôn khỏe mạnh.
  • Theo nghiên cứu, di truyền học chỉ chiếm khoảng 20% ​​số người có biểu hiện già trước tuổi, môi trường và lối sống mới là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới tốc độ lão hóa. Để không phải đối mặt với áp lực tuổi tác, bạn có thể tham khảo những bí quyết trẻ lâu như dưới đây:
  • Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương bằng cách bổ sung 6 loại dưỡng chất dưới đây trong chế độ ăn: