Cơ quan chủ quản: Hội Luật Gia Việt Nam

Bản quyền thuộc về Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống - Báo Điện tử Người Đưa Tin (phununews.vn)

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 38/GP-BTTTT ngày 25/1/2016

Địa chỉ: Tầng 4, Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Thanh

Hotline : 0906 206 554

 
 
15/04/2018 09:33:23

Khi đau bụng, bạn nên ăn gì?

Đau bụng dưới có thể bắt gặp ở cả nam và nữ. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì đó là dấu hiệu bất thường bạn cần phải chú ý đến, nhất là chế độ ăn uống.

Đau bụng dưới do nhiều nguyên nhân gây ra nên ở mỗi người, tình trạng bệnh sẽ khác nhau, có người chỉ bị đau âm ỉ, nhưng cũng có người đau quặn thắt, dữ dội kèm theo các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi.

Vì thế, ngoài việc điều trị bằng thuốc do bác sĩ chỉ định bạn nên chú ý đến chế độ sinh hoạt hằng ngày nhất là chế độ ăn uống. Vậy đau bụng dưới nên ăn gì?

Các thực phẩm giàu tinh bột

Chúng có tác dụng cung cấp năng lượng, chống mệt mỏi để cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Các món ăn được nấu từ gạo, khoai tây, khoai lang, ngũ cốc, lúa mì, lúa mạch… sẽ là sự lựa chọn hữu ích trong trường hợp này.

Ăn nhiều các thực phẩm chứa đạm

Nằm trong nhóm nhiều đạm nhất phải kể đến các loại thực phẩm như thịt gà, trứng, đậu nành, thịt bò… Khi chế biến thịt bạn cần lưu ý bằm nhỏ và hầm cho chín mền để dễ tiêu hóa.

Hãy gạt sữa ra khỏi danh sách này bởi mặc dù  giàu đạm nhưng sữa lại chứa lactose có thể khiến chứng đau bụng đi ngoài thêm trầm trọng.

Thức ăn loãng, ít dầu mỡ

Đối với những trường hợp đau bụng dưới sau khi ăn, người bên nên chú ý hạn chế những đố ăn nhiều dẫu mỡ, bởi đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó tiêu, cản trở đến hoạt động của dạ dày,.. khiến tình trạng đau bụng trở nên nghiêm trọng.

Rau xanh và trái cây

Khi nhắc đến vấn đề “đau bụng đi ngoài nên ăn gì?” thì bạn không thể loại nhóm thực phẩm giàu chất xơ này ra khỏi danh sách những thực phẩm người bị đau bụng đi ngoài nên ăn.

Bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để bổ sung chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, ổn định đường ruột. Ngoài ra đây cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào giúp bù đắp lượng dưỡng chất thiếu hụt bị mất do đi ngoài quá nhiều.

Các thực phẩm giàu vitamin, protein

Như sữa, cháo, mì, thịt nạc, khoai tây … sẽ giúp cho cơ thể dễ tiêu hóa, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Gia Huy (Tổng hợp)

TIN MỚI TRONG NGÀY