Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   093 873 0333 Báo giá |
Honda thừa nhận lỗi động cơ ở xe CR-V, mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ
11:20 07/10/2018
Sau hàng chục đơn khiếu nại của khách hàng gửi cơ quan chức năng, hãng Honda thừa nhận lỗi động cơ của mẫu xe CR-V tại thị trường Mỹ và khẳng định sẽ tìm giải pháp khắc phục.
Q2
 
Sau Trung Quốc, Honda CR-V tại Mỹ tiếp tục dính lỗi xăng hòa vào dầu máy.

Theo Consumer Reports, Các khách hàng khiếu nại về tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy, và một số đại lý đã phát hiện ra rằng có rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu bôi trơn của động cơ.

Lỗi động cơ này liên quan đến một số xe CR-V phiên bản 2017 và 2018 lắp động cơ xăng 1.5L tăng áp của Honda. Đã có hơn 500.000 chiếc CR-V lắp động cơ này đến tay khách hàng tại Mỹ trong thời gian qua.

Người phát ngôn của Honda - Chris Martin cho biết: "Honda đang điều tra vấn đề và tìm ra cách khắc phục, chúng tôi hy vọng sẽ cập nhật sớm nhất đến các đại lý Honda ủy quyền khoảng giữa tháng 11/2018."

Việc sửa lỗi này sẽ nằm trong chế độ bảo hành của xe và cũng sẽ áp dụng với các xe phiên bản 2019 trước khi xe được bán ra thị trường. Honda hiện chưa công bố giải pháp khắc phục lỗi cũng như số lượng xe sẽ cần sửa lỗi, hay lỗi này liệu có ảnh hưởng đến các mẫu xe khác sử dụng chung động cơ với CR-V không.

Một đại diện của Honda cho biết thêm "Điều kiện mức dầu cao bất thường không phổ biến rộng rãi như đang được bàn tán trên Internet."

Honda không coi vấn đề này như một mối đe dọa đến sự an toàn, nhưng Consumer Reports nghĩ hoàn toàn khác: "Có nhiều trường hợp ngừng động cơ ảnh hưởng đến sự an toàn, vì vậy nếu những chiếc xe này bị vấn đề như vậy, chúng cần được triệu hồi."

Honda CR-V sử dụng động cơ xăng 1.5L tăng áp.

 

Ông David Friedman, phó chủ tịch ban tư vấn của Consumer Reports, cũng là cựu giám đốc Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cho biết. “Ngay cả trong trường hợp xác định được rằng không có lỗi an toàn nào, Honda vẫn nên khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và sửa lỗi.”

Theo John Germen, một kỹ sư ôtô kỳ cựu, lỗi xăng hòa vào dầu có thể do một trong hai nguyên nhân: các kim phun đã được thiết kế không chuẩn, khiến xăng bị phun vào thành xi-lanh hoặc động cơ không nóng lên kịp để làm bay hết hơi xăng còn sót lại trong xi-lanh.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, Honda Trung Quốc đã thông báo một đợt triệu hồi chính thức gồm khoảng 130 nghìn xe CR-V được sản xuất từ 02/2017 đến 02/2018. Lỗi được xác nhận liên quan đến việc xăng và dầu máy hòa vào nhau trong động cơ 1.5L tăng áp, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến động cơ và có thể gây ra tai nạn.

Được đánh giá là mẫu xe "hot", rộng rãi, ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao... ngay khi được nhập về thị trường Việt Nam mặc dù có mức giá lên, xuống thậm chí bán cao hơn niêm yết nhưng Honda CR-V 2018 mới luôn có doanh số cao, thậm chí "cháy hàng" do không đủ xe nhập về. Tuy nhiên, mới đây thông tin về việc Honda CR-V 2018 bị gỉ sét ở phần gầm xe, đặc biệt là xung quanh gioăng cao su ở phần bánh xe đã khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang.

Theo Honda Việt Nam; hãng sẽ không có bất cứ phương án triệu hồi hay khắc phục nào liên quan đến hiện tượng rỉ sét trên các xe Honda CR-V 2018 và nếu còn băn khoăn, khách hàng Việt được yêu cầu liên hệ với các đại lý của hãng để được tư vấn, giải đáp.

Trước những phản hồi đưa ra từ phía nhà phân phối và lắp rắp Honda Việt Nam, nhiều người tiêu dùng - đặc biệt là những khách hàng đang sở hữu xe ôtô Honda nói chùng và CR-V phiên bản 2018 mới tỏ ra bắc xúc và cho rằng câu trả lời chính thức này vẫn chưa thỏa đáng.

Thanh (t/h)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC