Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Hơn 15.000 chị em mắc ung thư vú mỗi năm vì… ngại ngùng!
20:00 19/10/2019
Ung thư vú là căn bệnh ác tính không còn xa lạ với chị em phụ nữ toàn thế giới. Ngay hôm nay, hãy trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân về căn bệnh nguy hiểm này để bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất.

Những nguyên nhân cơ bản từ môi trường sống ô nhiễm, thực phẩm bẩn tràn lan, áp lực công việc cao, cùng với những thói quen chăm sóc sức khỏe vòng một sai cách,... khiến số lượng bệnh nhân mắc ung thư vú ngày càng tăng cao.

 

Phòng chống ung thư vú giúp phụ nữ an nhiên vui sống mỗi ngày!

Tỷ lệ bệnh nhân mắc ung thư vú dưới 30 tuổi đang tăng mạnh

 Việt Nam có tỉ lệ số ca mắc ung thư xếp vị trí 99 trên tổng số 128 quốc gia, xếp thứ 19 châu Á và thứ 5 tại khu vực Đông Nam Á (thống kê năm 2018 của Tổ chức Y tế Thế giới). So với năm 2015 và 2013, Việt Năm tăng lần lượt 7 và 8 bậc trên bảng xếp hạng này. Vào những năm đầu của thế kỷ 21, tần suất mắc bệnh ung thư vú được dự báo là 111/ 100.000 dân vào những năm đầu của thế kỷ 21. Đáng chú ý, trong tổng số 165.000 ca mắc ung thư nói chung, có đến 9.2% là ung thư vú với độ tuổi phụ nữ mắc phải ngày càng trẻ hóa, chuyển dịch trong độ tuổi 30.

  Số lượng ca mắc ung thư vú ở bệnh nhân dưới 30 tuổi tăng đột biến

Ngày nay, điều kiện sống và môi trường xã hội ngày nay không ngừng phát triển kéo theo những tác hại và hệ quả trực tiếp từ lối sống, chế độ ăn uống, độ tuổi mắc ung thư vú đang ngày càng trẻ hóa. Với tâm lý chủ quan, song song việc thiếu kiến thức khiến phụ nữ không phát hiện được bệnh ở giai đoạn đầu. Mọi sự can thiệp, chẩn đoán hay thăm khám chỉ diễn ra khi biểu hiện bệnh rõ rệt bên ngoài. Đáng tiếc lúc này hầu như bệnh nhân đều rơi vào chuyển biến xấu của giai đoạn cuối với mức độ di căn khó kiểm soát của tế bào ung thư.

Tâm lý chủ quan, ngại ngùng là kẻ thù của bệnh tật

Ngày nay, ung thư vú không còn là căn bệnh xa lạ với chị em phụ nữ; tuy vậy, số ca ung thư vú và tỉ lệ mắc bệnh ở người trẻ vẫn không ngừng gia tăng qua các năm. Theo số liệu của Hội Ung thư Mỹ (ACS), tỷ lệ phụ nữ mắc ung thư vú ở các nước đang phát triển thấp hơn các nước phương Tây nhưng tỉ lệ tử vong lại cao hơn. Nguyên nhân chính gây nên nghịch lý này là phát hiện chậm trễ và điều trị không kịp thời. Đây là một trong những bước đầu gây khó khăn cho quá trình đấu tranh chống lại bệnh về sau.

 

Tâm lý chủ quan, ngại ngùng là kẻ thù của bệnh tật

Thói quen tầm soát ung thư để phát hiện sớm và chữa trị kịp thời vẫn chưa được hình thành ở phụ nữ Việt mà nguyên nhân chính xuất phát từ tâm lý của phụ nữ Á Đông. Đặc biệt tại Việt Nam, văn hóa chuyển mình trong dòng chảy Á-Đông với những quan điểm khó khăn, hà khắc áp đặt lên người phụ nữ. Chị em phụ nữ luôn giữ mình trong trạng thái bị động và khép kín khi đề cập hay thăm khám bệnh dù bản thân đang đối mặt với những biểu hiện bất thường ở những vùng cơ thể nhạy cảm.

Quan niệm cổ hủ trong lối tư duy trở thành nguyên nhân trực tiếp khiến các chị em ngại ngùng trong việc thăm khám và tầm soát sức khỏe hàng năm. Đáng nói hơn, đối với ung thư vú, việc tầm soát và phát hiện sớm lại đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn và điều trị có hiệu quả căn bệnh này. Theo số liệu thống kê tại bệnh viện K, nếu kịp thời phát hiện ở giai đoạn tiền ung thư, cơ hội chữa khỏi lên đến 90 - 100%, nhưng chỉ cần để lâu đến bất kì giai đoạn nào phía sau, cơ hội càng thu hẹp dần và công sức, thời gian, mối lo của bản thân và những người xung quanh sẽ rất đắt đỏ. Theo thống kê, cơ hội sống trên 5 năm của bệnh nhân ung thư vú chỉ còn 25%.

 

Cơ hội sống >5 qua các giai đoạn tiến triển của bệnh

Wacoal Think Pink - Cùng nhau nghĩ hồng, cùng nhau hành động

Trước thực trạng gia tăng về số lượng các ca mắc ung thư vú, Wacoal ra đời với sứ mệnh thấu hiểu và đồng cảm cùng chị em phụ nữ trong hành trình đấu tranh phòng chống căn bệnh quái ác này. Wacoal đã thiết thực hóa sự sẻ chia bằng cách bắt tay thực hiện những hoạt động thực tiễn mang nhiều ý nghĩa cho phụ nữ Việt. Với sứ mệnh nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ Việt Nam trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư vú ác tính, Wacoal Pink Ribbon đã ra đời và được tổ chức tại các quốc gia trên thế giới trong nhiều năm qua. Tại Việt Nam năm nay, Wacoal đã tổ chức chiến dịch Wacoal Think Pink để phụ nữ Việt “cùng nhau nghĩ hồng, cùng nhau hành động” với hàng loạt hoạt động ý nghĩa như tổ chức thăm khám và tầm soát ung thư vú cho hơn 3000 nữ công nhân tại nhà máy sản xuất Đồng Nai.

 

Cùng Wacoal xây dựng thói quen bảo vệ sức khỏe bản thân

3000 nữ công nhân ở nhà máy Wacoal tại Đồng Nai là đại diện cho hình ảnh phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới với cơ hội tiếp cận những bước tiến trong y học hiện đại; tuy nhiên vẫn luôn đòi hỏi sự chủ động hơn nữa trong thói quen chăm sóc sức khỏe. Thông qua chuỗi hoạt động của mình, Wacoal hi vọng xây dựng thói quen thiết thực trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân nói chung và phòng chống căn bệnh ung thư vú nói riêng được nhân rộng.

 

 Chương trình "Thử liền tay, Wacoal góp ngay 10.000đ" vào Quỹ Hội Chữ thập đỏ

Ngoài ra, Wacoal Think Pink mang đến nhiều hoạt động bổ ích khác như Hướng dẫn 3 bước kiểm tra ung thư vú, “Thử liền tay, Wacoal góp ngay 10.000đ" vào Quỹ Hội Chữ thập đỏ, cách phòng ngừa ung thư vú đơn giản cho chị em,... với phương châm: “không chỉ đẹp, mà còn phải tốt cho sức khỏe bên cạnh mang lợi ích cho xã hội”. Đặc biệt, chương trình "Thử liền tay, Wacoal góp ngay 10,000 đ" vào Quỹ Hội chữ thập đỏ Việt Nam diễn ra từ ngày 17/10 - 30/11/2019 với từng khách hàng đến thử sản phẩm tại 20 cửa hàng Wacoal tại HCM & HN.

Wacoal Think Pink - CHIẾN DỊCH CỘNG ĐỒNG NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ UNG THƯ VÚ CHO PHỤ NỮ VIỆT NAM 2019 

Với thông điệp "Cùng nhau nghĩ hồng, cùng nhau hành động" - Wacoal kêu gọi phụ nữ Việt hãy đặt sức khỏe hàng đầu, phòng tránh Ung Thư Vú từ hôm nay với chuỗi hoạt động thực tiễn đầy ý nghĩa như tổ chức cho nhân viên tầm soát ung thư, chung tay quyên góp để đẩy lùi căn bệnh ung thư vú ác tính với chương trình "Thử liền tay, Wacoal góp ngay 10,000 đ", lựa chọn áo ngực Wacoal với thiết kế khoa học và kiểm soát gắt gao về chất lượng để phòng tránh bệnh cho chính mình.

Wacoal Think Pink bắt đầu từ 01/10/2019 và kết thúc chuỗi hoạt động vào 30/11/2019. Chương trình thử đồ tại cửa hàng để Wacoal quyên góp quỹ được diễn ra tại 20 cửa hàng của Wacoal tại Hà Nội & TPHCM từ 17/10/2019-30/11/2019.

Facebook: https://www.facebook.com/wacoalvn/

Website: http://wacoal.com.vn/

 

Lê Hương

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC