Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Hà Nột lọt top 15 điểm đến ưa thích nhất thế giới
08:22 10/06/2019
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,6 triệu lượt, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm của Hà Nội ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng 29,8

Đáng chú ý, Hà Nội đã lọt top 15 điểm đến ưa thích nhất thế giới của 1 chuyên trang du lịch uy tín.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn ước đạt 72,7% tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2018, duy trì mức công suất tốt. Công suất sử dụng phòng của các khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội đạt khoảng 80%.

Hà Nội cũng đã vượt qua Tokyo (Nhật Bản), Hồng Kông (Trung Quốc) và Sydney (Australia) để đứng thứ 15 trong danh sách 25 điểm đến ưa thích nhất năm 2019 do chuyên trang du lịch TripAdvisor bình chọn. Đây là những kết quả đáng mừng, cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ của thành phố, các cơ quan quản lý và các đơn vị lữ hành trong suốt thời gian qua.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Trần Đức Hải cho biết, để nâng cao chất lượng điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố, vừa qua Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức cuộc họp về việc lấy ý kiến xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá công nhận khu, điểm du lịch chất lượng cao và đề xuất danh mục các khu, điểm du lịch cần tập trung đầu tư. Việc xin ý kiến đã nhận được nhiều thông tin phản hồi của các chuyên gia và các nhà quản lý trong lĩnh vực du lịch.

Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm của Hà Nội ước đạt 50.242 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Sở cũng đã cùng các lực lượng chức năng kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện mục tiêu lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28,945 triệu lượt trong năm 2019, Sở đã đưa ra nhiều giải pháp trong 6 tháng cuối năm như: Tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; thúc đẩy tiến độ các đề án, dự án phát triển du lịch; phát huy nguồn lực của doanh nghiệp xây dựng khách sạn và cơ sở lưu trú, khu du lịch; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa; nhân rộng mô hình hoạt động du lịch sinh thái; tăng cường quảng bá du lịch Hà Nội phong phú và hiệu quả.

Đặc biệt, phối hợp mở các chương trình kết nối tour, tuyến; liên kết với các tỉnh thành có tiềm năng du lịch; đào tạo nguồn nhân lực cao; hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến du lịch - thương mại.

Tour tham quan phố cổ bằng xe điện được nhiều du khách ưa thích (Ảnh minh họa)

Quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN

Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 2275/UBND-KGVX về việc triển khai thực hiện Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên Kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019 - 2024.

Theo đó, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thủ tục hỗ trợ các chuyên gia và phóng viên của CNN khi đến Hà Nội sản xuất nội dung Chương trình theo đúng quy định.

Sở Văn hóa và Thể thao sẽ đề xuất, lựa chọn các di sản, điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, các loại hình hoạt động văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc giới thiệu với CNN; cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan và hỗ trợ các điều kiện để Sở Du lịch phối hợp CNN sản xuất, thực hiện các nội dung Chương trình hợp tác. Tham gia xây dựng, thẩm định, kiểm duyệt nội dung tuyên truyền quảng bá theo lĩnh vực quản lý nhà nước được giao.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở Du lịch rà soát, đề xuất, lựa chọn các điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, các loại hình hoạt động văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc trên địa bàn để quảng bá trên CNN; Cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan, phối hợp với Sở Du lịch và CNN trong quá trình sản xuất, thực hiện nội dung Chương trình.

Rà soát tiềm năng, tài nguyên du lịch trên cơ sở các di tích lịch sử văn hóa, làng nghề, danh lam, thắng cảnh đặc trưng tại địa bàn để lựa chọn và tập trung nguồn lực, thu hút đầu tư phát triển 01-02 sản phẩm du lịch đặc thù tiêu biểu của địa phương nhằm thu hút phát triển du lịch. Chủ động thực hiện công tác chỉnh trang cảnh quan, môi trường du lịch, tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng phục vụ tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các điểm được quảng bá trên CNN (nếu có) đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ khách du lịch.

Sở Du lịch Hà Nội đã phát động cuộc bình chọn dịch vụ du lịch Hà Nội năm 2019 nhằm tôn vinh các đơn vị cơ sở lưu trú, lữ hành, vận chuyển, điểm đến và ẩm thực được yêu thích nhất. Đây là dịp để tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội thân thiện, mến khách đến với du khách trong nước và quốc tế, cũng là dịp để ngành du lịch Thủ đô nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của Hà Nội nói riêng chủ động, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Thông qua website chính thức của Sở Du lịch Hà Nội có địa chỉ https://sodulich.hanoi.gov.vn/, các hạng mục được bình chọn gồm doanh nghiệp lữ hành quốc tế; doanh nghiệp lữ hành nội địa; doanh nghiệp vận chuyển; khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 đến 5 sao; điểm đến du lịch và các món ăn ẩm thực được yêu thích nhất.

Thời gian bình chọn sẽ diễn ra từ ngày 1/6 – 31/12/2019. Thời gian công bố kết quả sẽ diễn ra trong tháng 1/2020.

Theo Hải Yến( Sức khỏe 7 Đời sống)

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC