Dừng ngay những thói quen này nếu không muốn tình trạng mỡ bụng dày hơn

02/12/2019 15:30

Mỡ bụng không chỉ khiến bạn kém đẹp mà còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác. Do vậy, tốt nhất hãy tránh những thói quen hằng ngày là nguyên nhân dẫn đến mỡ bụng dưới đây nhé!

Ít vận động

Nếu bạn có thói quen ít vận động do bận rộn với công việc hoặc những lý do khác, bạn sẽ có nguy cơ bị béo bụng. Cơ thể không được vận động sẽ không thể đốt cháy calo dư thừa. Mỡ dư thừa sẽ tích tụ dần quanh bụng.

Thường xuyên thiếu ngủ

Khi bạn thiếu ngủ, hàm lượng cortisol, một loại hormon stress tăng lên. Điều này khiến bạn thèm các loại thực phẩm có đường. Do vậy, vòng eo của bạn có nguy cơ tăng lên.
3. Nước có ga

Tất cả các loại nước có ga đều chứa đường. Lạm dụng nước có ga có thể gây béo bụng, nhất là cho giới trẻ hiện nay. Khi khát, bạn hãy uống nước và tránh các loại đồ uống có ga.

Ăn tối quá muộn

Thức ăn cần có thời gian để tiêu hóa. Để điều này xảy ra, bạn cần ăn tối ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ, khoảng cách lý tưởng là 2 tiếng. Và nguyên tắc là không ăn món tráng miệng sau bữa tối.

Ảnh minh họa

Nhai không kỹ

Đây không chỉ là thói quen xấu gây mỡ bụng mà là thói quen ăn uống xấu nên tránh. Hãy đảm bảo cắn miếng nhỏ và nhai đúng cách. Khi cắn miếng to, bạn sẽ ăn hết nhanh hơn và có xu hướng lấy thêm đồ ăn, do vậy sẽ khó kiểm soát được vòng eo.

Ăn uống theo thói quen không tốt

Đây là tình trạng bạn có xu hướng ăn nhiều khi quá buồn hay quá vui và là một thói quen rất xấu dẫn đến béo bụng. Tuy khó nhưng bạn cần có ý thức loại bỏ thói quen này.

Bỏ bữa thường xuyên

Sẽ là sai lầm nếu bạn cho rằng bỏ bữa có thể giúp bạn giảm cân vì điều này, ngược lại, sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường. Thay vì bỏ bữa, hãy ăn những đồ ăn lành mạnh sau mỗi 2 tiếng.

Nằm ngay sau khi ăn

Nhiều người thường có thói quen ăn no rồi leo lên giường nằm nghỉ, tuy nhiên, đây lại là một thói quen xấu gây ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày. Việc nằm ngay sau khi ăn chẳng những khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém mà còn gây nặng bụng. Do đó, ngay sau khi ăn thì bạn nên ngồi nghỉ khoảng 15 phút rồi đứng dậy đi lại nhẹ nhàng để thức ăn tiêu hóa hết trong cơ thể. Nhờ vậy, mỡ bụng sẽ không có cơ hội tích tụ lại nữa.

Trúc Chi t/h


Bạn đang đọc bài viết "Dừng ngay những thói quen này nếu không muốn tình trạng mỡ bụng dày hơn" tại chuyên mục LÀM ĐẸP.

Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư: thukypnn@gmail.com - Hotline: 0916.336.788.