Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Công dụng tuyệt vời của đậu nành đối với sức khỏe của bạn
10:19 10/05/2019
Đậu nành là thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của gia đình bạn, tuy nhiên không phải ai cũng biết đầy đủ công dụng tuyệt vời của chúng.

Giúp da và móng tay khoẻ mạnh

Làn da khỏe mạnh là thứ mà mọi người mong muốn và nó cũng là thứ thực sự khó duy trì. Nhưng đậu nhanh là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên và sẽ giữ ẩm cho làn da. Nó cũng giàu vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa và làm sạch da theo nhiều cách như làm giảm sẹo mụn, loại bỏ tế bào da chết, giảm sắc tố và nhược điểm và bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Đậu nành cũng chứa phytoestrogen giúp tạo ra nhiều estrogen trong cơ thể (khi mức độ estrogen thấp sẽ làm giảm độ đàn hồi của da và nếp nhăn bắt đầu hình thành).

Khi nói đến móng tay, đậu nành là một lựa chọn tốt để ăn, nó sẽ bảo vệ móng tay khỏi bị nhiễm nấm.

Giữ cho trái tim khỏe mạnh

Thử nghiệm lâm sàng cho thấy tiêu thụ 25 gram đậu nành giúp giảm đáng kể lượng cholesterol. Do đó nó giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa tích tụ mảng bám trong động mạch – nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch. Hơn nữa do hạt đậu nành chứa lượng protein cao và được sử dụng phổ biến thay thế cho thịt và các sản phẩm thịt gia cầm khiến bạn tiêu thụ ít chất béo bão hòa hơn.

Giảm trầm cảm

Một giấc ngủ tốt sẽ sẽ giúp bạn kiểm soát các rối loạn như trầm cảm. Đậu nành có thể giúp điều hòa giấc ngủ. Ngoài ta, đậu nành chứa folate giúp kích thích sản xuất serotonin - chất hóa học giúp cải thiện tâm trạng và kiểm soát trầm cảm.

Giảm chứng mất ngủ

Đậu nành chứa magiê được biết là làm giảm chứng mất ngủ, rối loạn giấc ngủ và làm tăng chất lượng giấc ngủ.

Ngăn chặn ung thư

Nghiên cứu cho thấy thói quen ăn các sản phẩm đậu nành từ nhỏ giảm khả năng mắc bệnh ung thư vú lên tới 50%. Ở nam giới, ăn đậu và các sản phẩm từ đậu nành hàng ngày cũng giúp giảm 30% khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt. Hơn nữa, những người bị ung thư tuyến tiền liệt có thể ức chế sự tiến triển của bệnh bằng cách thêm các sản phẩm đậu nành vào trong chế độ ăn uống.

Ảnh sưu tầm

M.H t/h

 

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
  • Phòng ngừa tái phát đột quỵ là chiến lược tối ưu và lâu dài của bệnh nhân sau đột quỵ, bằng cách kiểm soát cân nặng, huyết áp và các yếu tố nguy cơ khác. Việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh chính là một bước đi đúng hướng để tăng cường sức khỏe và hạn chế các nguy cơ sau đột quỵ.
  • Su hào là loại củ rất quen thuộc đối với người Việt. Su hào chế biến được nhiều món: củ và cả lá luộc ăn, xào mỡ, xào thịt, hầm xương, làm canh.
  • Nếu đã thử mọi cách để làm dịu chứng thống kinh và khắc phục tình trạng thay đổi tâm trạng nhưng vẫn không cải thiện được tình hình, bạn hãy thử các loại thực phẩm sau đây.
  • Việc bổ sung một số thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch hay tăng sức đề kháng giúp bạn có thể phòng bệnh được tốt nhất. Khi thời tiết chuyển sang thu, hãy chọn những thực phẩm sau đây để cả nhà luôn khỏe mạnh.
  • Theo nghiên cứu, di truyền học chỉ chiếm khoảng 20% ​​số người có biểu hiện già trước tuổi, môi trường và lối sống mới là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới tốc độ lão hóa. Để không phải đối mặt với áp lực tuổi tác, bạn có thể tham khảo những bí quyết trẻ lâu như dưới đây:
  • Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương bằng cách bổ sung 6 loại dưỡng chất dưới đây trong chế độ ăn: