Cơ quan chủ quản: Hội Luật Gia Việt Nam

Bản quyền thuộc về Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống - Báo Điện tử Người Đưa Tin (phununews.vn)

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 38/GP-BTTTT ngày 25/1/2016

Địa chỉ: Tầng 4, Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Thanh

Hotline : 0906 206 554

 
 
08/06/2018 18:24:12

Bất ngờ trước những món ăn vặt có thể giúp chị em giảm cân

Khi nói đến giảm cân, mọi người thường nghĩ ngay đến việc cắt toàn bộ đồ ăn vặt. Tuy nhiên, với những món dưới đây bạn vẫn có thể thỏa mãn nhu cầu ăn uống mà lại không cần lo việc tăng cân.

Một trong số những cách giảm cân thường gặp là cắt giảm calo và nói không với đồ ăn vặt. Nhưng thực ra ăn vặt không hề xấu như mọi người vẫn nghĩ.

Bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính có thể làm giảm nhu cầu thèm ăn của bạn, nó có nghĩa làm bạn sẽ không bị ăn quá nhiều hay ăn quá nhanh khi bắt đầu bữa chính. Thêm nữa, ăn vặt giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể giữa các bữa ăn và làm cho khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn cao hơn.

Như vậy ăn vặt không xấu mà nguyên nhân làm chúng ta tăng cân là chọn sai món ăn vặt. vì vậy, các bạn hãy tham khảo những món ăn vặt lành mạnh dưới đây để vừa thỏa mãn nhu cầu ăn uống lại không lo tăng cân.

Các loại hạt

'

Hạnh nhân là loại hạt tuyệt vời cho món ăn vặt không béo

Khi lựa chọn đồ ăn nhẹ trong quá trình giảm cân, tốt nhất là nên chọn những món từ 150 đến 200 calo và các loại hạt là đồ ăn vặt rất thích hợp. Các loại hạt thường chứa chất béo tốt, protein chất xơ và chúng cũng khiến cơ thể cảm thấy nhanh đầy bụng hơn.

Trong số các loại hạt, hạnh nhân được chọn là loại hạt tuyệt vời cho bữa phụ, bởi theo một nghiên cứu trong PubMed, chúng có thể giúp bạn giảm cân.Hơn nữa hạnh nhân còn rất tốt cho cơ thể,trong hạnh nhân có nhiều vitamin E, rất có lợi cho cho tóc, da và móng tay của bạn.

Hạt Chia cũng là gợi ý tuyệt vời cho một bữa phụ ngon miệng mà lại không gây cản trở cho quá trình giảm cân. Chỉ cần trộn một muỗng canh hạt Chia với sữa hạnh nhân hoặc sữa chua là bạn đã có một món ăn vặt tốt cho sức khỏe rồi.

Công thức hạt chia với sữa hạnh nhân vừa có lợi cho sức khỏe mà lại không lo tăng cân

Một gợi ý khác cho sản phẩm từ các loại hạt là bơ đậu phộng. Lợi ích của bơ đậu phộng là giúp tăng cholesterol HDL có lợi và giảm cholesterol LDL có hại. Phết một thìa bơ đậu phộng tự nhiên trên táo hoặc chuối là công thức hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh dưới 200 calo.

Các món chống oxy hóa

Ớt chuông là lựa chọn lành mạnh cho bữa ăn vặt trong thời kỳ giảm cân

Để chọn một món cho bữa phụ vừa giúp giảm cân vừa có lợi cho sức khỏe thì ớt chuông đỏ là lựa chọn số một. Ớt chuông đỏ có chứa hàm lượng cao các chất có lợi như beta carotene và vitamin C. Không chỉ có nhiều vitamin có lợi ớt chuông đỏ còn làm giảm cảm giác thèm ăn giúp bạn dễ dàng hoàn thành mục tiêu giảm cân.

Thêm một gợi ý cho món ăn vặt có khả năng chống oxy hóa là bưởi, một loại trái cây giàu vitamin và giúp tăng cường khả năng trao đổi chất. Một nghiên cứu cho thấy khi bạn ăn bưởi vào mỗi bữa phụ bạn có thể giảm 1,5 kg trong ba tháng. Bởi bưởi cũng có khả năng làm giảm sự thèm ăn bằng cách giảm mức insulin.

Các món ăn vặt mà không ai ngờ tới

Bỏng ngô thực chất lại ít chất béo hơn nhiều so với bim bim hay khoai tây chiên

Có thể bạn sẽ bất ngờ nhưng bỏng ngô và socola lại chính là những món ăn vặt an toàn trong thời gian giảm cẩn.

Trong bỏng ngô có hàm lượng chất xơ là chủ yếu sau đó là một ít chất béo và protein. Theo thống kê một phần bỏng ngô cho một người ăn chỉ có 110 calo và 1g chất béo. Vì vậy bạn nên chọn bỏng ngô làm đồ ăn vặt thay vì món khoai tây chiên hay snack nhiều muối và tinh bột.

Socola đen vừa có lợi cho sức khỏe mà lại làm giảm cảm giác thèm ăn

Những loại socola có thành phần từ 70% cacao trở lên là một món ăn vặt cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn. Món socola này có thể làm giảm huyết áp, các nghiên cứu cũng cho thấy sô cô la đen có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Vũ Vũ/Theo express

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

  • Rất nhiều người cảm thấy khó khăn khi luôn phải nghĩ rằng "Nên ăn gì cho bữa tối?" Bài viết dưới đây về những loại thực phẩm tốt nhất để có một bữa ăn tối lành mạnh sẽ giải đáp vấn đề đó.
  • Bài viết này sẽ chỉ ra những bài tập khác nhau mà bạn có thể kết hợp trong cuộc sống hàng ngày để tăng cường năng lượng cho cơ thể, làm cho thể chất và tinh thần đều được củng cố tốt hơn.

TIN MỚI TRONG NGÀY