Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
Bất chấp Minh Hằng làm khó, Xuân Bắc `cướp búa` giúp nhóm sếp nhí gặp shark công nghệ
07:54 15/09/2019
Trước nguy cơ có thể ra về trắng tay, nhóm startup nhí bất ngờ nhận được hỗ trợ từ Xuân Bắc khi cố vấn này nhanh tay "cướp búa" từ Minh Hằng và trao cho các em cơ hội được gặp Shark Dzung.

Vốn có niềm đam mê với công nghệ, máy móc và nhận thấy câu lạc bộ dạy lập trình của trường luôn là tâm điểm quan tâm của các bạn nhỏ đồng trang lứa. Cùng với việc nhận thấy nhu cầu mà các gia đình hiện nay đang hướng đến việc giáo dục con nhỏ tránh xa với những trò chơi điện tử, nhóm “sếp nhí” đến từ trường Trung học Vinshool gõ cửa “Kiddie Shark – Sếp nhí khởi nghiệp” kêu gọi tài trợ để có thể phát triển và mở rộng dự án kinh doanh “đồ chơi công nghệ”. Với dự án này, nhóm kêu gọi 200 triệu cho 25% cổ phần.

Trình bày về dự án, bộ ba cho biết, điểm đặc biệt của sản phẩm chính là hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Giúp các bạn nhỏ có thêm kiến thức về lập trình, kích thích khả năng, phát triển tư duy sáng tạo ở trẻ nhỏ thay vì những game công nghệ phổ biến hiện nay. Với mỗi bộ sản phẩm, người chơi sẽ được cung cấp bộ bo mạch và sách hướng dẫn lập trình. Từ đó, tự vận dụng khả năng nhạy bén của mình để hoàn thiện trò chơi. Giá dự kiến ban đầu sẽ rơi vào khoảng 3.000.000 đồng/sản phẩm. 

Lý giải cho giá thành hiện đang ở mức khá “chát” so với lứa tuổi học sinh, bộ ba cho rằng hiện mô hình đang thử nghiệm và những linh kiện sử dụng cho lắp ráp đang được mua nhỏ, lẻ nên giá khá cao. Tuy nhiên, nếu gọi vốn thành công và mở rộng mô hình kinh doanh, dự kiến giá bán sẽ thấp hơn so với hiện tại.

Về phân công công việc, Thụ Nghĩa chịu trách nhiệm maketing, Phương Thi đảm nhận kinh doanh và cô gái có niềm đam mê với code Quỳnh Như sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, lập trình sản phẩm.

Tiết lộ về kế hoạch marketing khi tung sản phẩm ra thị trường, các “nhà sáng lập nhí” cho biết, với số vốn kêu gọi thành công bên cạnh sử dụng chủ yếu đầu tư cho nghiên cứu, mua linh kiện, nhóm sẽ trích một phần cho chi phí maketing gồm quảng cáo trên mạng xã hội, tổ chức những buổi workshop triển lãm ở tòa nhà, trường học, mở những khóa học dạy lập trình miễn phí thu hút học viên và qua đó cũng để quảng bá sản phẩm…Số tiền 200 triệu dự kiến sẽ được hoàn vốn trong vòng 2 năm tới.

Vốn là người có niềm đam mê công nghệ, như “cá gặp nước” cố vấn Xuân Bắc chia sẻ về những hiểu biết của mình nhưng cũng không quên khoe khéo từng đạt thành tích học sinh giỏi cấp tỉnh trong lĩnh vực này. “Các con có tiềm năng kinh doanh, biết tính toán chặng đường dài và nghiêm túc với dự án của mình” - Xuân Bắc đánh giá cao ý tưởng và kế hoạch kinh doanh của nhóm.

Tuy nhận được sự ủng hộ vô điều kiện từ Xuân Bắc, bộ ba lại vấp phải hoài nghi từ cố vấn xinh đẹp Minh Hằng bởi theo nữ ca sĩ, việc hoàn vốn sau 2 năm là quá lâu cho một dự án kinh doanh, thêm nữa những sản phẩm mà các “sếp nhí” khi đưa ra thị trường quá cao và chưa chắc có thể cạnh tranh với những sản phẩm công nghệ khác đang có giá thành rẻ hơn.

Trước nguy cơ có thể ra về trắng tay, nhóm startup nhí bất ngờ nhận được hỗ trợ từ Xuân Bắc khi cố vấn này nhanh tay cướp búa từ Minh Hằng và trao cho các em cơ hội được gặp Shark Dzung. Dù việc gặp các “sếp nhí” là bất đắc dĩ, thế nhưng "cá mập" này vẫn cảm ơn Xuân Bắc vì đã gõ búa bởi “cá  mập” công nghệ này rất hứng thú với dự án mà các bạn nhỏ đang thực hiện. 

Tuy nhiên, trước khi xuống tiền đầu tư, vị Shark công nghệ này cũng muốn nhóm xác định rõ về mô hình kinh doanh hiện tại mà nhóm đang hướng đến. Thêm vào đó, vì sản phẩm chưa tung ra thị trường nên chưa thể khẳng định liệu có đáp ứng được nhu cầu khách hàng hay không. 

 
Trong khuôn khổ chương trình, Shark Dzung đề xuất trước mắt sẽ hợp tác cùng bộ ba tài năng, tạo môi trường cho các em có cơ hội được đứng lớp giảng dạy, quảng bá sản phẩm thông qua việc dạy và học. Nếu các con làm tốt sẽ được xem xét tài trợ các khóa học nâng cao kiến thức, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai.

Như vậy, dù không xuống tiền đầu tư, vị “cá mập” này vẫn đưa ra một offer cực “hời” cho các sếp nhí. Và tất nhiên, bộ ba nhanh chóng gật đầu đồng ý và hợp tác cùng “cá mập” công nghệ này. 

Hiểu được hậu quả của việc sử dụng năng lượng điện truyền thống và than sẽ gây ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường tự nhiên và hệ sinh thái trong tương lai. Nhóm bạn nhỏ Green G đến với “Sếp nhí khởi nghiệp” kêu gọi số tiền đầu tư 150 triệu đồng cho 20% cổ phần với mục đích tập trung phát triển dự án “bảng quảng cáo sử dụng năng lượng mặt trời”. Với dự án này, nhóm mong muốn thiết lập thói quen thay thế nhiên liệu truyền thống bằng những nguyên liệu thân thiện môi trường trong cộng đồng.

Trong tương lai, khi dự án chính thức đi vào hoạt động, nhóm khách hàng mục tiêu mà Green G hướng đến sẽ là những công ty có nhu cầu sử dụng bảng hiệu quảng cáo ngoài trời. Bên cạnh mục đích đến gọi vốn để tài trợ cho dự án, nhóm cũng hi vọng có thể hợp tác được cùng Shark để dự án được nhân rộng và phát triển mạnh trong tương lai.

Những “nhà sáng lập nhí” Green G cho biết, với mỗi tấm bảng quảng cáo, pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ ánh sáng, biến thành dòng điện 1 chiều và từ đó tạo thành năng lượng vận hành sản phẩm.

Các “nhà sáng lập nhí” nhấn mạnh “chúng ta không mượn môi trường từ quá khứ mà chúng ta mượn môi trường từ tương lai và thế hệ sau". Tuy nhiên, đứng ở góc độ người tiêu dùng, cố vấn Minh Hằng đặt hoài nghi về dự án khi cho rằng "năng lượng mặt trời hiện đã sử dụng nhiều nhưng còn rất nhiều bất cập cần cải thiện. Vậy dự án của các con đã cải thiện được vấn đề này chưa hay đang trên đà nghiên cứu?”.

Đáp lại băn khoăn của nữ ca sĩ, các sếp nhí cho biết hiện nhóm vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu để tạo nên sự khác biệt. Dự kiến nếu gọi vốn thành công sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, khắc phục những khuyết điểm mà sản phẩm năng lượng mặt trời hiện nay đang gặp phải.

Nhóm cũng tự tin dự án sẽ được nhiều người ủng hộ bởi đây là dự án vì cộng đồng, đánh vào ý thức bảo vệ môi trường, hơn nữa sản phẩm lại rất thân thiện với môi trường và là xu hướng tiêu dùng trong tương lai. Trước những lý lẽ hết sức thuyết phục cùng việc mang đến một ý tưởng tốt đẹp cho cộng đồng, các sếp nhí thành công khi được các cố vấn trao cơ hội gặp Shark Dzung.

Tận dụng thời gian thuyết trình, Green G cũng không quên “chiêu dụ” các cố vấn nổi tiếng, thông qua mạng xã hội, hãy kêu gọi cộng đồng cùng chung tay sử dụng nhiên liệu tự nhiên để bảo vệ môi trường, giảm tải lượng xả thải ra môi trường ngoài. 

Về phần mình, Shark Dzung đánh giá rất cao ý tưởng của các nhà sáng lập nhí khi cho rằng đây chính là xu thế trong tương lai và hiện đã và đang phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, vì dự án vẫn trong giai đoạn nghiên cứu và chưa đo lường được thị hiếu khách hàng đối với sản phẩm. Vì thế, trong khuôn khổ chương trình, “cá mập” công nghệ đề nghị hỗ trợ các “founder nhí” bằng việc giới thiệu những khách hàng đầu tiên, cũng là đối tác của Shark. Ngoài ra, để giúp nhóm có thể tiếp tục đam mê, Shark Dzung quyết định đầu tư 20 triệu đồng với 3% cổ phần và hứa sẽ đồng hành cùng các hoạt động nghiên cứu của Green G. 

Lời đề nghị ngọt ngào của vị “cá mập” công nghệ nhanh chóng nhận được cái gật đầu đồng thuận của nhóm. Như vậy, với dự án này, 3 bạn nhỏ Green G nhận được học bổng trị giá 3 năm cùng 20 triệu đồng từ Quỹ Tài năng Khởi nghiệp Apax Leaders. 

Ấp ủ ước mơ tạo một kênh youtube chuyên review xe đồ chơi và mở một cửa hàng nhỏ để có thể bán những sản phẩm xe độc, lạ cho những bạn nhỏ có cùng sở thích, Lê Nam đến với “Sếp nhí khởi nghiệp” kêu gọi đầu tư 30 triệu đồng cho 30% cổ phần. 

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, khi mới tập tành kinh doanh, cậu bé bắt đầu bằng việc bán bánh cho các bạn nhỏ. Sau một thời gian, em nhận thấy bản thân có niềm đam mê với các mô hình xe đồ chơi nên quyết định chuyển hướng kinh doanh. Bên cạnh bán các sản phẩm xe đồ chơi, “sếp nhí” này còn mở một kênh youtube chuyên review và cung cấp những thông tin hữu ích về xe. Về kế hoạch dự kiến sử dụng số tiền sau đầu tư, “founder nhí” cho biết sẽ sử dụng 50% số tiền cho việc mua thiết bị quay video và trang trí cửa hàng nhỏ, số tiền còn lại sẽ phục vụ cho nhập hàng và quảng cáo. 

Với tình yêu bất tận với xe, “sếp nhí” Lê Nam tiết lộ thêm ước mơ của em khi lớn lên sẽ trở thành một nhà thiết kế xe hơi.

Trong quá trình kêu gọi đầu tư cho dự án, có lẽ vì chưa quen với việc đứng trước đám đông, Lê Nam có phần lúng túng và phải gián đoạn phần thuyết trình trong vài phút để lấy lại tinh thần. Sau khi nhận được sự động viên của các cố vấn và cô Sam, Lê Nam tiếp tục với màn gọi vốn đang còn dang dở.

Cảm nhận được đam mê và tình yêu với xe của “sếp nhí” Lê Nam, cố vấn Minh Hằng nhận xét dù thuyết trình còn khá lúng túng nhưng "khi con nói về xe, con rất am hiểu bởi con có niềm đam mê, tình yêu với xe. Vì thế, cô sẽ gõ búa cho con có cơ hội đc gặp Shark".


Được trao cho cơ hội gặp Shark, Lê Nam cho biết những kiến thức về xe hầu hết là em tự nghiên cứu và hiện cũng đã tìm được một đầu mối nhập hàng với giá sỉ. Và số tiền 30 triệu sẽ giúp em rất nhiều để tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Với Shark Dzung, vị “cá mập” công nghệ bày tỏ sự ngạc nhiên với khối kiến thức “khổng lồ” về xe của “sếp nhí” 10 tuổi này. Shark Dzung đưa ra lời khuyên Lê Nam nên tiếp tục với niềm đam mê này, việc đầu tư ở thể điểm hiện tại cũng khó có thể giúp dự án phát triển hơn. Vì thế, ở góc độ nhà đầu tư, Shark chỉ có thể ủng hộ em về mặt tinh thần mà chưa thể rót vốn đầu tư ngay lúc này. 

Hà Linh

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC