Cơ quan chủ quản: Hội Luật Gia Việt Nam

Bản quyền thuộc về Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống - Báo Điện tử Người Đưa Tin (phununews.vn)

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 38/GP-BTTTT ngày 25/1/2016

Địa chỉ: Tầng 4, Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Thanh

Hotline : 0906 206 554

 
 
13/05/2018 17:15:46

Bác sĩ đưa ra 8 chế độ ăn uống vừa giảm cân vừa tốt cho sức khỏe

Dưới đây là những hướng dẫn đơn giản từ các chuyên gia giúp bạn có được chế độ ăn uống hoàn hảo với các loại thực phẩm bổ dưỡng.

1. Không cần quá quan tâm đến calo trong thực phẩm


Chất lượng của thực phẩm mới là thứ đáng quan tâm, chứ không phải calo. Một nghiên cứu kéo dài suốt 20 năm đã chỉ ra rằng, thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có đường là tác nhân chủ yếu gây tăng cân. Vậy nên đừng quan tâm đến lượng calo có trong những gì bạn ăn, mà hãy quan tâm đến giá trị dinh dưỡng của chúng.

2. Hãy để một nửa đĩa thức ăn là rau

 

Chắc ai cũng hiểu được tầm quan trọng của rau củ quả trong bữa ăn hằng ngày, chúng cung cấp chất xơ dồi dào và các vi chất hữu ích. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, nếu bạn cho nhiều rau hơn vào khẩu phần ăn, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn đi siêu thị, bạn nên chọn mua rau nhiều hơn là mua thịt.

3. Hãy ăn những gì bạn muốn, khi mà bạn muốn

Không phải là ăn thả phanh, nhưng nếu đó là món khoái khẩu, bị kìm nén trong một thời gian, sau đó lại ăn bù gấp đôi thì hậu quả sẽ tăng cân nghiêm trọng. Vì thế, cứ ăn những gì mình muốn, với lượng vừa đủ, tránh suy nghĩ quá nhiều đến đồ ăn vặt khi đói.

4. Sử dụng “Quy tắc 2 miếng”


Nếu bạn không thể “kiềm lòng” trước những đồ ăn có hại, hãy áp dụng công thức này: ăn một miếng, uống một cốc nước, lại ăn tiếp một miếng, và cứ lặp lại như vậy. Bạn sẽ không chỉ thấy no nhanh rồi “buông bỏ” đồ ăn vặt, mà cơ thể còn được cung cấp thêm nhiều nước nữa.

5. Bắt đầu ngày mới với protein

Thức ăn chứa nhiều protein có khả năng giảm cảm giác “đói”. Đó là lí do vì sao trứng, ức gà, sữa chua lại có khả năng “chống đói” cho bạn đến tận bữa trưa, hơn hẳn các bữa sáng chứa nhiều carbohydrate.

6. Không bao giờ ăn bim bim từ trong gói

 

Bạn sẽ dễ dàng mất kiểm soát mà “tiêu thụ” hết cả gói bim bim to chỉ trong vòng 5 phút. Hãy cho các món ăn vặt này lên đĩa, điều này sẽ giúp bạn biết được bạn đang ăn bao nhiêu và khi vào nên dừng lại.

7. Đi lại 2 phút mỗi giờ

Nếu công việc yêu cầu bạn phải ngồi một chỗ, hãy áp dụng quy tắc “ngồi 1 giờ đi 2 phút”. Nó sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày.

8. Chọn một bữa ăn nhiều rau củ


Một tiến sĩ đến từ Pennsylvania đã tiến hành nghiên cứu và đi đến kết luận: một bữa ăn với nhiều rau củ sẽ giúp bạn no nhanh vì lượng nước chứa trong đó khá lớn. Điều này sẽ giúp bạn bớt tiêu thụ thực phẩm quá nhiều dẫn đến giữ được cân nặng và tốt cho sức khỏe.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp là một trong những vấn đề cực kì quan trọng của mỗi người, đặc biệt là phụ nữ. Từng giai đoạn phát triển của phụ nữ sẽ ứng với những chế độ dinh dưỡng khác nhau và nếu đáp ứng được đầy đủ theo chế độ dinh dưỡng đó, bạn sẽ sở hữu một thể lực tốt và vẻ ngoài trẻ trung bất chấp tuổi tác.

Theo Bestie
Tags:
ăn uống

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN MỚI TRONG NGÀY