Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   093 873 0333 Báo giá |
9 nguyên tắc vàng chị em sau tuổi 25 cần tuân thủ để làn da luôn tươi trẻ, mịn màng
11:00 08/11/2018
PNN xin giới thiệu những lời khuyên chăm sóc da, chống lão hóa vô cùng hữu ích cho các cô nàng bước qua tuổi 25.

Bước qua độ tuổi 25 giữ bộn bề những công việc và cuộc sống chị em đừng quên chăm sóc cho sức khoẻ, làn da và vóc dáng của mình nhé. Bắt đầu từ tuổi 25, làn da của chúng ta cũng bước vào quá trình lão hóa. Lượng collagen và elastin dần suy giảm, khiến da dễ hình thành nếp nhăn, trở nên thô xạm, lỗ chân lông mở rộng… Vì vậy các chị em  tập trung nhiều hơn vào việc giải quyết các vấn đề lão hóa. Vậy phải xây dựng chu trình dưỡng da ở tuổi 25 như thế nào thì không phải cô nàng nào cũng rõ?

1. Dùng dưỡng ẩm thường xuyên

"Do sự ảnh hưởng của hormone, stress, ô nhiễm môi trường, thói quen ăn uống hay sinh hoạt không điều độ… đều khiến cho độ ẩm của da giảm xuống, da cũng trở nên nhạy cảm, độ ẩm giảm mạnh, da dễ hình thành nếp nhăn lão hóa hơn" 

2. Nên tẩy da chết 2 lần/tuần

"Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ lớp da chết già nua, thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới phát triển, bởi vậy bạn nên đều đặn tẩy tế da chết 2 lần/tuần để duy trì được làn da tươi sáng và khỏe mạnh nhất". Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý (có chứa hạt scrub) hoặc tẩy da chết hóa học (có chứa AHA, BHA), tuy nhiên tối ưu nhất là các sản phẩm tẩy da chết dạng miếng pad. Bởi lẽ trong tẩy da chết dạng miếng pad đã có tẩm sẵn dung dịch tẩy da chết hóa học làm sạch sâu trong lỗ chân lông; miếng pad lại có thiết kế bông hơi sần giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da hiệu quả.

3. Sử dụng vitamin C

Vitamin C được coi là hoạt chất dưỡng da kinh điển mà ai cũng cần, đặc biệt với làn da đang dần bước vào quá trình lão hóa. Khi bôi ngoài da, các phái sinh của vitamin C sẽ thúc đẩy da hình thành collagen, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, đồng thời làm sáng và làm đều màu da. Bởi vậy trong chu trình dưỡng da ở tuổi 25, bạn đừng bao giờ bỏ qua các sản phẩm có chứa vitamin C.

4. Dưỡng mắt thường xuyên

Vùng da mắt vốn mỏng manh, nhạy cảm hơn những vùng da khác, vậy nên bạn cũng cần sử dụng sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cho vùng da này. Theo cô Bowe chia sẻ: "Một số người có thể có vùng da mắt tối màu hoặc chảy xệ là da di truyền, vậy nhưng bạn vẫn có thể hạn chế điều này bằng cách sử dụng kem mắt 2 lần/ngày. Tập trung vào những loại có thành phần chứa hyaluronic acid có khả năng dưỡng ẩm, peptide giúp chống lão hóa và các chất chống oxy hóa khác". Trong trường hợp bạn có bọng mắt thì có thể chọn kem mắt chứa caffein có khả năng "thắt chặt các mạch máu dưới da và khiến da săn chắc hơn".

5. Hãy dùng kem chống nắng hàng ngày

Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến da đen xạm, hình thành đốm nâu, vết nám mà còn khiến da nhanh lão hóa hơn, lỗ chân lông mở rộng, giảm sự đàn hồi, bởi vậy sử dụng kem chống nắng đều đặn hàng ngày là điều mà bạn không thể bỏ qua. Cũng theo cô Bowe: "Bạn nên chọn những loại kem chống nắng vật lý có chứa zinc oxide và titanium dioxide vì chúng có khả năng bảo vệ da tốt, chống lại những tác hại của tia UVA, UVB và các bước sóng xa là nguyên nhân gây lên đốm nâu hay nếp nhăn trên da".

6. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm 1 lần/ tuần

Dưỡng ẩm sâu cũng là 1 trong những bí kíp hạn chế da lão hóa, khi da đủ ẩm, da sẽ trở nên căng mịn, lỗ chân lông se khít, da cũng dễ hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng hơn. Vì vậy bên cạnh chu trình dưỡng da hàng ngày, bạn cũng nên dành thời gian đắp mặt nạ dưỡng ẩm sâu 1 lần/tuần.

7. Luôn giữ trên môi nụ cười

Hãy cười để thể hiện rằng bạn đang tận hưởng cuộc sống thật hạnh phúc. Nụ cười là “liều thuốc” tinh thần cho bản thân và những người xung quanh, là “vũ khí” giúp phụ nữ trở nên cuốn hút và gợi cảm. Hơn nữa, một cô gái lạc quan, vui vẻ sẽ duy trì được tuổi thanh xuân trên khuôn mặt, để họ luôn tươi trẻ và tự tin trong mọi hoàn cảnh.

8. Tập thể dục

Khi bạn bước qua tuổi 25, công việc, cuộc sống cũng bận rộn hơn thậm chí khiến bạn stress đôi lúc. Tập thể dục không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn là phương pháp xả stress rất hiệu quả. Yoga, boxing, chạy bộ hay aerobic đều là những bộ môn giải phóng năng lượng để đầu óc bạn tỉnh táo và thư giãn hơn. Tập thể dục không chỉ để đẹp dáng mà còn là cách xả stress hiệu quả

9. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng là điều ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, dáng vóc và sức khỏe của bạn. Những buổi tiệc tùng thâu đêm với bia rượu và những món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ sẽ âm thầm “phá hoại” nhan sắc của bạn. Ăn uống điều độ, đủ chất, nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước sẽ giúp bạn có một làn da căng khỏe rạng rỡ, ít bị mụn và một cơ thể khỏe mạnh.

 

 Trúc Chi t/h

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC