Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   093 873 0333 Báo giá |
7 lợi ích của trái sầu riêng đối với sức khỏe
18:43 14/05/2019
Nếu ai là tín đồ của trái sầu riêng chắc chắn sẽ vui mừng với những lợi ích tuyệt vời của chúng.

1. Cung cấp năng lượng

100 g trái cây này cung cấp khoảng 21% nhu cầu carbohydrate hàng ngày của mỗi người. Điều đó đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung thêm năng lượng cho bạn.

2. Chống trầm cảm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người có nồng độ serotonin thấp có nguy cơ trầm cảm cao. Sầu riêng rất giàu vitamin B6, một dưỡng chất thiết yếu trong việc sản xuất serotonin. Do vậy, ăn sầu riêng thường xuyên giúp bạn vượt qua căng thẳng, phiền muộn và trầm cảm.

3. Tăng cường chắc khỏe xương và răng

Sầu riêng cũng là thực phẩm dồi dào khoáng chất kali, mang lại nhiều lợi ích cho xương. Ngoài ra, hàm lượng canxi và vitamin B cao trong trái cây này giúp bảo vệ răng, lợi luôn chắc khỏe.

4. Ngăn ngừa lão hóa

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp đẩy lùi các gốc tự do, làm giảm mức độ căng thẳng, ngăn ngừa lão hóa da. Trong khi đó, mỗi chén sầu riêng chứa đến 80% nhu cầu vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày.

5. Hỗ trợ tiêu hóa

Sự có mặt của chất xơ trong sầu riêng làm giảm nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, thiamin và niacin kích thích sự thèm ăn, giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

6. Tránh tăng huyết áp

Kali trong sầu riêng rất có lợi để bảo vệ và duy trì nồng độ natri trong cơ thể. Thường xuyên ăn trái cây này có thể ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp và các vấn đề liên quan.

7. Tốt cho người bị thiếu máu

Nguyên nhân của bệnh là do cơ thể thiếu hụt chất folate, hay còn gọi là vitamin B9, rất cần thiết trong việc sản xuất các tế bào máu đỏ bình thường. Sầu riêng chính là một trong những thực phẩm cung cấp folate tốt, giúp những người bị thiếu máu khắc phục tình trạng sức khỏe.

Ảnh sưu tầm

M.H t/h

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC