Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
6 thực phẩm hàng đầu tốt cho mắt
11:27 07/10/2019
Hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt của bạn đều có trong thành phần của các loại rau, củ, quả từ tự nhiên. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu và chọn cho mình những loại thực phẩm ưa thích và tốt cho mắt.

1. Quả việt quất rất tốt cho mắt

Quả việt quất

Bilberry Extract được chiết từ quả việt quất đen, một loại quả giàu dinh dưỡng rất tốt cho đôi mắt. Các nhà khoa học đã chứng minh cao việt quất có tác dụng duy trì và tăng cường thị lực rất hiệu quả.

Chúng có tác dụng cải thiện vi tuần hoàn, tăng tính bền vững các mạch máu li ti ở mắt, do đó cung cấp máu và chất dinh dưỡng đến mắt đầy đủ, kịp thời hơn, giúp mắt thoái khỏi tình trạng mệt mỏi do phải điều tiết liên tục.

Ngoài ra với thành phần Proanthocyadinin giúp ngăn ngừa tác hại của các tác nhân oxy hoá, đồng thời giúp mắt nhanh chóng thích nghi được với các sự thay đổi độ sáng tối của môi trường xung quanh.

2. Củ cà rốt, khoai lang

Cà rốt chứa nhiều vitamin A và beta carotene. Chính beta carotene tạo ra màu vàng đỏ của cà rốt. Vitamin A đóng vai trò chủ chốt trong chu trình thị giác. Nó tạo nên một protein là rhodopsin giúp võng mạc hấp thu ánh sáng. Vai trò của beta carotene với thị giác được cho là vai trò kép, thông qua chuyển hóa, nó sẽ giúp ta tổng hợp ra vitamin A.

Cũng giống cà rốt, khoai lang có nhiều beta carotene. Nó cũng là nguồn cung dồi dào của vitamin E - một chất chống ôxy hóa tốt.

3. Các loại cá

Rất nhiều loài cá có chứa nguồn acid béo omega-3 dồi dào. Dầu cá được chiết từ gan và cơ thể chúng, khi ăn cũng giúp nâng cao lượng acid omega-3. Các loại cá đứng đầu bảng về trữ lượng acid omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá hồi, cá trắm, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh được dầu cá giúp điều trị khô mắt.

4. Thịt bò tốt cho thị giác

Thịt bò có nhiều kẽm - một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác. Kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm.

Các bộ phận cấu thành mắt có chứa hàm lượng kẽm khác nhau, kẽm đặc biệt tập trung nhiều ở võng mạc và các mạch máu quanh võng mạc.

Các loại thịt khác như ức gà, thăn lợn cũng chứa nhiều kẽm nhưng không bằng trong thịt bò.

5. Các loại hạt dẻ, hạnh nhân giúp tăng cường vitamin E

Vitamin E là chất chống hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi tác nhân gây hại bên ngoài, thúc đẩy tuần hoàn máu và hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực. Ngoài ra, vitamin E còn ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật, hạt dẻ, hạnh nhân và các loại hạt khác.

6. Các loại rau có lá màu xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh được cho là chứa nhiều lutein và zeaxanthin, cũng được coi là nguồn cung cấp vitamin C thân thiện. Các loại rau được biết nhiều đến nhất là: rau bina, cải xoăn, cải lá…

Đăng Khoa t/h

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
  • Phòng ngừa tái phát đột quỵ là chiến lược tối ưu và lâu dài của bệnh nhân sau đột quỵ, bằng cách kiểm soát cân nặng, huyết áp và các yếu tố nguy cơ khác. Việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh chính là một bước đi đúng hướng để tăng cường sức khỏe và hạn chế các nguy cơ sau đột quỵ.
  • Su hào là loại củ rất quen thuộc đối với người Việt. Su hào chế biến được nhiều món: củ và cả lá luộc ăn, xào mỡ, xào thịt, hầm xương, làm canh.
  • Nếu đã thử mọi cách để làm dịu chứng thống kinh và khắc phục tình trạng thay đổi tâm trạng nhưng vẫn không cải thiện được tình hình, bạn hãy thử các loại thực phẩm sau đây.
  • Việc bổ sung một số thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch hay tăng sức đề kháng giúp bạn có thể phòng bệnh được tốt nhất. Khi thời tiết chuyển sang thu, hãy chọn những thực phẩm sau đây để cả nhà luôn khỏe mạnh.
  • Theo nghiên cứu, di truyền học chỉ chiếm khoảng 20% ​​số người có biểu hiện già trước tuổi, môi trường và lối sống mới là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới tốc độ lão hóa. Để không phải đối mặt với áp lực tuổi tác, bạn có thể tham khảo những bí quyết trẻ lâu như dưới đây:
  • Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương bằng cách bổ sung 6 loại dưỡng chất dưới đây trong chế độ ăn: