Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
6 công dụng tuyệt vời của hạt mít với sức khỏe mà bạn nên biết
14:52 06/08/2019
Trong hạt mít chứa 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng,…Hàm lượng protein và lipid trong hạt mít tuy chưa bằng gạo nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô.

1. Giúp giảm, ngăn ngừa nếp nhăn

Hạt mít giúp giảm bớt những nếp nhăn ở trên khuôn mặt. Hãy lấy hạt mít và ngâm chúng trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát hạt mít và đắp lên chỗ có những nếp nhăn.

Hãy thực hiện thường xuyên nếu như muốn làm giảm bớt nếp nhăn trên khuôn mặt. Một trong những công dụng chủ yếu của hạt mít đó là khiến bạn trông trẻ hơn.

Các protein và vitamin trong hạt mít cũng giúp duy trì độ ẩm làn da hiệu quả, giúp da mịn màng hơn. Vitamin A trong hạt mít làm tăng nhanh sự tái sinh của các tế bào da, khiến bạn có một làn da sáng và hồng hào.

Cũng có thể dùng hạt mít như một phương thuốc hữu hiệu cho da. Đun sôi hạt mít, nghiền chúng thành bột nhão rồi thêm sữa. Bôi hỗn hợp lên da và để trong ít nhất 15 phút. Sau đó, rửa dạch da bằng nước ấm. Cách chăm sóc này giúp giữ ẩm da và giảm thiểu nếp nhăn.

2. Giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư

Hạt mít có chứa phytonutrients và flavonoid. Đây là hai chất chống oxy hóa cực tốt, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các gốc tự do có thể làm hại AND. Đồng thời, đây cũng là hai chất cần thiết để phòng ngừa sự sản sinh và phát triển của các tế bào ung thư.

Vitamin C trong hạt mít cũng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, cơ thể có thể chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Đây cũng là yếu tố then chốt giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

3. Hạt mít giúp giảm cân

Hạt mít cũng là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và rất ít calorie, điều này giúp nó trở thành một trong những thực phẩm tốt cho những người đang giảm cân. Ngoài việc giàu protein, hạt mít cũng chứa ít calo và chất béo. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, hãy ăn một nắm hạt mít thay vì các loại hạt hạnh nhân bình thường. Hạt mít chứa ít chất béo hơn hạnh nhân rang.

4. Giúp cơ thể bổ sung thêm sắt

Hạt mít là một nguồn chứa sắt tuyệt vời, sắt là một thành phần của hemoglobin. Nó hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể bằng cách trợ giúp sự tái sinh của các tế bào máu đỏ. Một chế độ ăn giàu chất sắt làm giảm nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng thúc đẩy lưu thông máu. Hạt mít thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp ích cho những người đang bị suy nhược, thiếu máu.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt mít có tác dụng kháng khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Hàm lượng kẽm không hề nhỏ trong hạt mít giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Do đó, nếu ăn hạt mít 1 – 2 lần/tuần thì tỷ lệ mọi người bị ốm đau, bệnh tật cũng thấp hơn hẳn.

6. Giúp cho xương chắc khỏe

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường việc hấp thụ canxi của cơ thể. Magiê kết hợp với canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Tiểu kê t/h

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC