Cơ quan chủ quản: Hội Luật Gia Việt Nam

Bản quyền thuộc về Chuyên trang Phụ nữ và Đời sống - Báo Điện tử Người Đưa Tin (phununews.vn)

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 38/GP-BTTTT ngày 25/1/2016

Địa chỉ: Tầng 4, Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Thanh

Hotline : 0906 206 554

 
 
14/06/2018 14:12:03

5 mẹo nhỏ giúp bạn có một thân hình tuyệt vời ở tuổi 30

Tuy nhiên đừng quá lo lắng. Dưới đây là những mẹo nhỏ để chăm sóc cơ thể khi bạn chạm ngững 30 tuổi giúp thổi bay lo lắng và giúp bạn tận tưởng những thăng hoa của độ tuổi này một cách đầy đủ nhất.

Hầu hết phụ nữ đến tuổi 30 đều bắt đầu cảm thấy cơ thể của họ không được như xữa. Những lý do khiến cho thân hình của phụ nữ thay đổi có thể là kết quả của việc mang thai, sinh đẻ. Một số người thấy làn da của họ không còn hoàn hảo như xưa, một số khác lại nhận thấy có thêm chút mỡ quanh vùng eo. Tất cả những điều này xảy đến sau tuổi 30 khi mà cơ thể của bạn đã trải qua những sự thay đổi ở bên trong cơ thể lẫn tác động từ bên ngoài.

Cơ thể bạn không còn như xưa nữa

Từ tuổi 30, sự trao đổi chất của cơ thể bạn bắt đầu chậm lại. Điều này không có nghĩa là cứ hễ tới 30 là bạn sẽ trở nên hoàn toàn khác mà là trong 10 năm tiếp theo bạn sẽ cảm nhận được từ từ sự thay đổi của bản thân bạn nói chung và cơ thể nói riêng.

Nói cách khác...

Đây là thời điểm hoàn hảo để câơ thể bạn xây dựng một hệ thống sức đề kháng và sự dẻo dai phối hợp giữa các cơ quan. Vì vậy thay vì đặt quá nhiều sự cố gắng vào việc tăng cường sức mạnh cơ thể thì tốt hơn là bạn cần tập trung vào việc duy trì độ dẻo của các cơ.

1. Chú ý vào kế hoạch ăn kiêng

Khi sự trao đổi chất diễn ra chậm lại, bạn có thể dễ dàng tăng cân hơn rất nhiều. Bạn nên xem xét kĩ hơn những món bạn ăn và cả cách ăn nữa. Đừng ăn quá nhiều và không bao giờ được bỏ bữa ăn. Lý tưởng nhất là thường xuyên ăn những bữa nhỏ để tránh việc ăn vặt có thể khiến bạn tăng cân.

2. Ngủ ngon

Thói quen trước khi đi ngủ tốt có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da, cơ thể và sự trao đổi chấ của bạn. Thêm vào đó, một giấc ngủ ngon là chìa khóa cho cơ thể khỏe mạnh và được làm mới vào buổi sáng.

Có người chỉ cần ngủ 6 giờ mỗi đêm nhưng có những người khác lại cần nhiều hơn. Lượng giấc ngủ bạn cần được xác định bởi cơ thể và tuổi tác của bạn, nhưng chất lượng giấc ngủ vẫn quan trong hơn là thời gian ngủ bao lâu. Các chuyên gia khuyên rằng trước khi đi ngủ bạn nên tập thể dục, không ăn những đồ ăn khó tiêu hóa, tắm vòi sen và đọc một cuốn sách hay. Tốt nhất là nên đọc một cuốn sách chứ không phải dùng điện thoại của bạn.

3. Tập thể dục một cách có hiệu quả

Bạn không cần phải dành thật nhiều giờ trong phòng tập thể dục và tập đến mức gần như kiệt sức. Các bài luyện tập ngắn và được duy trì thường xuyên sẽ tốt hơn cho bạn.

Một nghiên cứu được công bố trên một tạp chí sinh học chỉ ra rằng tập thể dục 30 phút từ 4-6 lần/tuần hiệu quả như những bài tập dài 2-3 lần/tuần. Vậy nên từ bây giờ bạn có thể dành ra 30 phút mỗi ngày cho những bài tập luyện mà bạn ưa thích.

4. Tăng cường sự trao đổi chất

Nếu bạn đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống thì bạn có thể đã từng nghe nói đến các loại thực phẩm tăng cường tốc độ trao đổi chất như: ớt, súp lơ xanh, tất cả các loại súp, thức ăn giàu canxi...

5. Giữ ẩm tốt cho cơ thể

Như chúng ta đều biết, hydrat hóa là chìa khóa cho sức khỏe tốt và một cơ thể đẹp. Nó giúp bạn cảm thấy tốt hơn, thỏa mãn cơn đói, giúp bạn giảm cân bằng cách ngăn ngừa sự giữ nước, tăng cường hệ tiêu hóa và duy trì khả năng trao đổi chất cao. Hãy nhớ rằng, khi sự trao đổi chất hoạt động tích cực hơn, bạn sẽ dễ dàng giảm cân hơn.

Nếu bạn vẫn ở độ tuổi 20, bạn nên tập luyện để giữ cho cơ thể trẻ khỏe sau khi bước sang tuổi 30. Còn khi bạn đã 30 tuổi thì đây chính là những mẹo nhỏ nhưng hữu ích giúp bạn đạt được cơ thể mơ ước.

Thiên Thanh (dịch)

TIN MỚI TRONG NGÀY