Hotline:  093 442 3333 | Quảng cáo:   090 106 4444 Báo giá |
4 điều khiến bạn lãng phí thời gian nơi công sở
08:00 09/10/2019
Ai cũng có 8 giờ làm việc mỗi ngày ở văn phòng. Tuy nhiên, rất nhiều người lại không thể tận dụng được khoảng thời gian đó để đạt được hiệu quả trong công việc mà lại lãng phí vào những điều không cần thiết. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp này, nguyên nhân có thể là 4 điều sau.

Không biết phải bắt đầu từ đâu

Rất nhiều người trong chúng ta luôn bắt đầu mỗi ngày trên công ty với những câu hỏi đại loại như: “Hôm nay mình sẽ làm gì?”, “Tôi nên làm việc gì trước, việc gì sau nhỉ?”... Đôi khi, bạn còn khiến mình mắc kẹt trong mớ công việc hỗn loạn, không thể sắp xếp thứ tự ưu tiên để hoàn thành. Đây là dấu hiệu của việc không biết bắt đầu từ đâu mà nguyên nhân chính là quản lý thời gian và công việc thiếu khoa học.

Việc xác định nhiệm vụ mỗi ngày hoặc có một kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Điều này không chỉ giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đặt ra một cách dễ dàng mà còn phát triển tư duy lập kế hoạch và cải thiện kỹ năng quản lý thời gian, công việc.

Hãy luôn mang theo một cuốn sổ nhỏ hoặc trang bị những cuốn sổ ghi nhớ trên bàn làm việc để lưu lại nhiệm vụ hoặc những ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu. Khi bạn biết mình phải làm gì, bạn sẽ tạo cho mình động lực và nguồn năng lượng để đưa mình vào guồng và làm tốt mọi việc.

Lướt mạng xã hội liên tục  

Không phủ nhận những tính năng tuyệt vời mà các loại mạng xã hội mang đến cho chúng ta, trong đó bao gồm cả việc xây dựng, duy trì các mối quan hệ công việc và phát triển trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến bạn lãng phí thời gian làm việc cả ngày dài.  

Việc lãng phí thời gian làm việc vào các trang mạng xã hội sẽ khiến bạn không hoàn thành tốt nhiệm vụ, không thể tiếp cận kiến thức và kĩ năng mới, hạn chế sự phát triển của bản thân. Nếu không thể dẹp bỏ mạng xã hội, hãy hạn chế thời gian truy cập bằng cách tự đề ra nguyên tắc cho mình, chẳng hạn mỗi ngày chỉ được vào mạng 30 phút hay một tiếng đồng hồ vào buổi trưa, trước hoặc sau giờ làm, và đừng quên tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc đó.

Than phiền quá nhiều  

Máy in hết mực, bạn đi muộn vì kẹt xe và bị sếp mắng... luôn có hàng trăm lý do xung quanh để bạn than phiền với đồng nghiệp. Thật không may là đồng nghiệp thường không cảm thông với những người luôn than phiền về mọi thứ thay vì nghĩ cách để cải thiện hoặc giải quyết. Còn bạn thì đang lãng phí thời gian mà lại không khiến bản thân tốt lên hay mọi chuyện thay đổi.

Ai cũng chỉ có 8 giờ trên công ty, người tập trung làm việc thì chưa cần đến 8 tiếng đã hoàn thành mọi việc rất tốt, người hay than phiền lại luôn cho rằng 8 giờ là quá ít với khối lượng công việc đó. Rõ ràng, càng than thân trách phận, càng suy nghĩ tiêu cực thì bạn sẽ thêm chán nản hơn. Thay vì phàn nàn hay than trách, bạn hãy xây dựng mục tiêu để thay đổi và bắt đầu hành động ngay hôm nay.

Tán gẫu liên tục

Giao tiếp tốt là kỹ năng giúp bạn được nhà tuyển dụng chú ý khi ứng tuyển vào các việc làm ở Đà Nẵng, Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Bởi điều này sẽ giúp bạn mối quan hệ tốt với mọi người trong công ty và từ đó công việc trở nên suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy rằng mình luôn có những cuộc nói chuyện không ngừng trong thời gian làm việc với mọi người thì đã đến lúc bạn cần xem lại. Bởi đôi khi chỉ một vài câu chuyện phiếm về bộ phim đang xem, một kế hoạch đi du lịch hay vài phút tán gẫu với bạn bè cũng khiến bạn mất tập trung và lãng phí khoảng thời gian khổng lồ.

Tóm lại, bạn càng tập trung cho công việc, bạn sẽ càng nhận được sự tôn trọng, nâng cao uy tín và vị thế của mình trong công ty. Vì vậy, hãy luôn cảnh giác với bản thân để tránh được những việc trên và không lãng phí thời gian làm việc. Điều này sẽ là bước đệm để bạn đạt được những thành tựu lớn hơn trong sự nghiệp.

Nguyễn Huyền

Bạn đang đọc bài viết của báo điện tử Phụ nữ News – (www.phununews.vn). Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về địa chỉ email: thukypnn@gmail.com – Hotline: 0916.336.788

Quảng cáo
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC